Những nữ công tài chính “hai giỏi”

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2013 | 9:07:48 AM

YBĐT - Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” những năm qua của Công đoàn cơ sở Sở Tài chính tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ cơ quan trên nhiều lĩnh vực chuyên môn cũng như trong công tác xã hội và gia đình.

Năm 2012 vừa qua, Ban Nữ công Công đoàn Sở Tài chính đã trở thành đơn vị duy nhất trong tỉnh Yên Bái vinh dự được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Công đoàn cơ sở Sở Tài chính hiện có 64 cán bộ công chức, trong đó nữ chiếm 60%. Với đặc thù của ngành là quản lý và điều hành ngân sách đáp ứng các nhiệm vụ chi phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh theo đúng Luật Ngân sách nên khối lượng công việc của đơn vị rất lớn. Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Công đoàn cơ sở Sở Tài chính đã cụ thể hóa và phát động phong trào sâu rộng đến 100% nữ cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị. Đặc biệt, việc triển khai phong trào này được gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Nhờ chủ động bố trí công việc chuyên môn cũng như việc gia đình một cách khoa học, hợp lý, chị em đã tích cực tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, tận tụy với công việc. Qua đó, các chị đã phát huy được tính năng động, sáng tạo trong việc tham mưu, đề xuất có hiệu quả nhiều biện pháp trong công tác quản lý tài chính, thu chi ngân sách, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chị Hoàng Thị Uyển - cán bộ phòng Tài chính doanh nghiệp chia sẻ: “Trong những năm qua, mặc dù điều kiện gia đình tôi còn gặp nhiều khó khăn: các cháu đều còn nhỏ, chồng tôi công tác trong lực lượng vũ trang rất ít có điều kiện chăm sóc gia đình, 2 bên gia đình nội ngoại đều ở xa, song bản thân tôi luôn xác định tốt trách nhiệm của một người cán bộ, đảng viên, luôn tích cực rèn luyện và không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phù hợp với năng lực thực tế. Chính vì thế nhiều năm liền phòng tôi được công nhận là Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh và Bộ Tài chính khen thưởng. Làm tốt nhiệm vụ của cơ quan cũng là động lực thúc đẩy giúp tôi làm tròn thiên chức của một người vợ, người mẹ trong gia đình”.

Trải qua 10 năm công tác trong ngành tài chính, vượt lên những khó khăn bỡ ngỡ ban đầu, chị Vũ Thị Ánh Tuyết - đoàn viên phòng Tài chính hành chính sự nghiệp đã  thực sự yêu ngành, yêu nghề, tận tụy hết mình với công việc. Chị tâm sự: “Tuy công việc chuyên môn rất bận rộn nhưng tôi luôn bố trí, sắp xếp quỹ thời gian một cách khoa học, hợp lý để cùng với chồng tôi chăm lo cho gia đình, dạy bảo con cái. Hàng năm, các con tôi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, được tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và đạt  thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, tôi tăng gia sản xuất để cải thiện cuộc sống cho gia đình góp phần nuôi con khỏe, dạy con ngoan”.

Ngoài công việc ở cơ quan, chị em còn chủ động sắp xếp thời gian chăm lo cho gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình. Hàng năm 100% gia đình nữ công Công đoàn Sở Tài chính được công nhận gia đình văn hóa; 100% nữ công chức trong cơ quan đạt danh hiệu “Hai giỏi” và mỗi năm có 80% con của cán bộ nữ trong cơ quan đạt học sinh khá, giỏi.

Những kết quả tích cực trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của phụ nữ ngành tài chính đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị. Với những đóng góp tích cực của cán bộ nữ trong đơn vị, hàng năm Sở Tài chính tỉnh Yên Bái đều được công nhận là đơn vị thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Uỷ ban nhân dân tỉnh, Bộ Tài chính tặng bằng khen, Công đoàn Sở Tài chính được Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc.

Chị Hà Thị Hưng - Trưởng ban Nữ công Sở Tài chính cho biết thêm: “Sỡ dĩ chị em phụ nữ trong Công đoàn Sở thực hiện có hiệu quả phong trào “Hai giỏi” như vậy là do được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Viên chức tỉnh, của cấp ủy, Ban Giám đốc tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động công đoàn nữ công, tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy năng lực, sở trường công tác.

Cùng với đó, Ban nữ công đã kết hợp với các tổ chức đoàn thể: công đoàn, thanh niên, cựu chiến binh, tổ chức hoạt động đều trên mọi lĩnh vực, hình thức, nội dung sinh hoạt được đổi mới và ngày càng phong phú, thiết thực như: tổ chức tọa đàm, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, văn nghệ, thể thao nữ cán bộ công chức giữa các cơ quan trong ngành tài chính; sinh hoạt dã ngoại, tham quan học tập; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho chị em, và nhiều hoạt động thiết thực khác...”.   

Phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian tới, nữ công nhân viên chức Sở Tài chính sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp sức cùng toàn ngành tài chính hoàn thành thắng lợi kế hoạch thu, chi ngân sách địa phương năm 2013.

Thanh Xuân

Các tin khác
Tân thủ khoa Nguyễn Hải Linh bên góc học tập quen thuộc hàng ngày.

YBĐT - Nguyễn Hải Linh, cô nữ sinh lớp 12 chuyên Toán của Trường đã đỗ thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội với tổng điểm 29,5 - góp mặt trong 17 thủ khoa của trường đại học danh giá hàng đầu cả nước có cùng số điểm.

Anh Hiếu chăm sóc đàn hươu và lợn rừng.

YBĐT - Không như nhiều thanh niên khác, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông là có những mơ ước, những dự định bước chân vào giảng đường đại học, cao đẳng, Hoàng Chung Hiếu ở thôn Cốc Há, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) lại chọn cho mình một hướng đi riêng là tập trung phát triển kinh tế để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải được chăm sóc sức khỏe tại trạm y tế xã.

YBĐT - Từ những suy nghĩ trong đáy lòng mình, y sỹ Giàng A Hờ đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp cùng tuyên truyền, trong đó, đội ngũ cán bộ của Trạm Y tế làm nòng cốt đến từng thôn, bản phổ biến cho bà con hiểu về các triệu chứng bệnh tật, không phải do trúng tà ma.

Ông Bùi Đức Hải chăm sóc đàn ong mật.

YBĐT - Cứ nhắc đến ông Bùi Đức Hải - thương binh hạng 4/4 ở thôn Đồng Danh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) là người ta nhớ ngay đến người thanh niên xin thêm tuổi, thêm cân để vào Nam đánh Mỹ năm 1971. Còn hôm nay, không cam chịu đói nghèo ông luôn nghĩ "Còn sức còn cống hiến" vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục