2 học sinh lớp 6 dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2013 | 8:41:16 AM

YBĐT - Đó là hai em: Lưu Nhật Hoàng, học sinh lớp 6B, Trường Trung học cơ sở xã Mậu Đông và Phạm Trung Kiên - học sinh lớp 6C, Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên).

Ba em Hoàng, Kiên, Sơn (từ trái sang) bên ngầm tràn Gốc Sổ (nơi bé Sơn bị đuối nước).
Ba em Hoàng, Kiên, Sơn (từ trái sang) bên ngầm tràn Gốc Sổ (nơi bé Sơn bị đuối nước).

Trước đó, vào khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 5/8/2013, Hoàng và Kiên đang chơi ở cổng nhà Kiên tại thôn 12, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên bỗng  nhìn thấy có một em nhỏ bị ngã xuống ngầm tràn Gốc Sổ trước nhà. Nhanh như cắt, cả hai em chạy thẳng về phía ngầm tràn.

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài nên nước ở ngầm tràn rất đục và lớn, quan sát một lúc, Hoàng nhìn thấy em nhỏ đã bị trôi khá xa bờ ngầm và đang chới với dưới dòng nước. Không một phút do dự, Hoàng lao xuống suối, đẩy em nhỏ bám vào cổ mình rồi cố sức  bơi về sát ngầm tràn để có chỗ bám tay vào, nhưng thành ngầm tràn có lớp rêu trơn nhẵn nên nhiều lần Hoàng trượt tay làm cả hai anh em bị chìm xuống nước rồi lại ngoi lên.

Thấy Hoàng và em nhỏ có nguy cơ bị nước ngầm tràn nhấn chìm, Kiên đã với tay nắm chặt tay Hoàng, giúp Hoàng và em nhỏ lần theo bờ ngầm tràn rồi kéo cả hai lên bờ an toàn. Lên được bờ, mặt Hoàng và em nhỏ đã tái nhợt vì sợ và đã bị uống quá nhiều nước suối. Hai bàn tay Hoàng sứt sát và chảy máu do cố bám vào thành ngầm tràn và bị trượt nhiều lần.

“Khi đã vớt được em Sơn, quàng tay em ấy vào cổ rồi mà  bám mãi vào thành cầu không được, em tưởng mình đã bị nước nhấn chìm cùng bé Sơn nhưng cố sức bơi để 2 anh em nổi lên, may mà  có sự giúp đỡ của bạn Kiên chúng em mới lên được bờ an toàn” - Hoàng tâm sự.

Được biết, em nhỏ may mắn được Hoàng và Kiên cứu sống là Nguyễn Thái Sơn, sinh năm 2010, con trai anh Nguyễn Cao Đỉnh và chị Trần Thị Thảo ở thôn 12, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên.

Ông Trần Văn Liêm - ông ngoại của cháu Sơn cho biết: “Hôm đó gia đình có khách, ăn cơm trưa xong mọi người đang ngồi nói chuyện, cháu Sơn cũng ngồi chơi cùng ông bà và bố mẹ. Mọi người mải nói chuyện không ai để ý cháu đã ra sân chơi và đi xuống ngầm tràn xem nước lũ, một lúc sau thấy hai cháu Hoàng và Kiên đưa cháu Sơn về nhà quần áo ướt hết, nét mặt tái nhợt và sợ hãi, khi đó cả nhà mới biết sự việc. Thật may mà có hai cháu Hoàng và Kiên cứu”.

Chị Vũ Thị Hằng - mẹ của em Phạm Trung Kiên cho biết: “Hôm đó do mưa lũ, nước suối rất to, tại khu vực cháu  Sơn bị ngã sâu khoảng 3 mét nước. Rất may là nước dâng ngược từ sông Hồng vào khiến dòng nước gần như đứng im nên cháu Hoàng vẫn cố bám được vào thành ngầm tràn, nếu như nước chảy xiết thì rất có thể cả hai cháu Hoàng và Sơn đã bị cuốn vào cống ngầm”.

Được biết, ở trường cả hai em Kiên và Hoàng đều là học sinh ngoan, chăm học, luôn đoàn kết với bạn bè và tích cực tham gia các hoạt động của liên đội, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Đối với em Hoàng, hiện tại hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố đã mất, mẹ làm nghề nông nuôi 2 anh em ăn học. ngoài giờ học hai anh em Hoàng phải tranh thủ thời gian giúp mẹ rất nhiều việc, tuy nhiên Hoàng rất chăm học, năm học nào cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Nhận được tin hai em Lưu Nhật Hoàng và Phạm Trung Kiên dũng cảm cứu em Nguyễn Thái Sơn đuối nước, lãnh đạo UBND và Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Văn Yên, UBND xã Mậu Đông đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên và tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của hai em. Tại trường học, các em cũng được nhà trường phối hợp với Huyện đoàn tổ chức lễ tuyên dương trước toàn trường để các bạn trong trường cùng học tập theo tấm gương dũng cảm của hai bạn Hoàng và Kiên.

 Phạm Mạnh - Quang Hùng

Các tin khác

YBĐT - Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” những năm qua của Công đoàn cơ sở Sở Tài chính tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ cơ quan trên nhiều lĩnh vực chuyên môn cũng như trong công tác xã hội và gia đình.

Tân thủ khoa Nguyễn Hải Linh bên góc học tập quen thuộc hàng ngày.

YBĐT - Nguyễn Hải Linh, cô nữ sinh lớp 12 chuyên Toán của Trường đã đỗ thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội với tổng điểm 29,5 - góp mặt trong 17 thủ khoa của trường đại học danh giá hàng đầu cả nước có cùng số điểm.

Anh Hiếu chăm sóc đàn hươu và lợn rừng.

YBĐT - Không như nhiều thanh niên khác, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông là có những mơ ước, những dự định bước chân vào giảng đường đại học, cao đẳng, Hoàng Chung Hiếu ở thôn Cốc Há, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) lại chọn cho mình một hướng đi riêng là tập trung phát triển kinh tế để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải được chăm sóc sức khỏe tại trạm y tế xã.

YBĐT - Từ những suy nghĩ trong đáy lòng mình, y sỹ Giàng A Hờ đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp cùng tuyên truyền, trong đó, đội ngũ cán bộ của Trạm Y tế làm nòng cốt đến từng thôn, bản phổ biến cho bà con hiểu về các triệu chứng bệnh tật, không phải do trúng tà ma.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục