Lục Yên: Mưa to đến rất to gây thiệt hại sản xuất nông nghiệp và sạt đường giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/8/2023 | 8:40:28 PM

YênBái - Đêm 23 rạng sáng ngày 24/8, trên địa bàn huyện Lục Yên đã có mưa to đến rất to xảy ra đã làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và một số cơ sở hạ tầng trên địa bàn các xã: Khánh Thiện, Trúc Lâu, An Lạc và Tân Phượng.

Mưa to cục bộ khiến mực nước các sông suối, ngầm tràn dâng lên cao, người dân cần cẩn thận trước khi đi qua dòng nước. Chính quyền địa phương cần phân công lực lượng chỉ dẫn đường cho người dân tránh nơi nước ngập sâu. (Ảnh: Ngầm tràn Tông Cụm, xã Minh Xuân nước dâng cao, chảy siết)
Mưa to cục bộ khiến mực nước các sông suối, ngầm tràn dâng lên cao, người dân cần cẩn thận trước khi đi qua dòng nước. Chính quyền địa phương cần phân công lực lượng chỉ dẫn đường cho người dân tránh nơi nước ngập sâu. (Ảnh: Ngầm tràn Tông Cụm, xã Minh Xuân nước dâng cao, chảy siết)

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCCTT- TKCN) tỉnh lúc 20h ngày 24/8 , trận mưa to đến rất to đêm 23 rạng sáng ngày 24/8 trên địa bàn huyện Lục Yên đã gây thiệt hại trên 3,25 ha hoa màu của 2 xã Trúc Lâu và Khánh Thiện cùng một số cây lâm nghiệp.

Mưa lũ làm sạt ta luy dương một số tuyến đường giao thông ở xã An Lạc và xã Tân Phượng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân ở các địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Lục Yên đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT - TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định sinh hoạt của nhân dân. Xã Minh Xuân đã bố trí cán bộ ứng trực 24/24 tại ngầm tràn Tông Cụm do nước dâng cao, chảy siết đảm bảo an toàn cho người dân. 

Theo dự báo, đêm nay (24/8) và ngày 25/8, trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Do vậy, chính quyền cơ sở cần duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

Trước đó, ngày 22/8, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã có Công văn số 38/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn.

Thủy Thanh

Tags Lục Yên mưa dông thiệt hại nông nghiệp giao thông

Các tin khác
Các ngôi nhà trong khu vực nguy cơ bị sạt lở cần phải kiểm tra, rà soát và có biện pháp khắc phục sự cố kịp thời trước mùa mưa lũ.

UBND tỉnh Yên Bái ban hành Quyết định số 21/2023/QĐ-UBND ngày 21/8/2023 quy định các tiêu chí bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng công trình, nhà ở thuộc quyền sở hữu của mình trên địa bàn tỉnh.

Nhiều địa phương có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn hôm nay (24/8).

Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh và Thanh Hóa là các địa phương có nguy cơ rất cao lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn.

Sạt lở đất đoạn đường từ thị trấn Bảo Lạc đi xã Cốc Pàng (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng).

Đợt mưa lũ, sụt lún, sạt lở trong khoảng cuối tháng 7 đến giữa tháng 8/2023 đã gây thiệt hại khoảng hơn 1.000 tỷ đồng cho tỉnh Đắk Nông và hơn 6 tỷ đồng cho tỉnh Cao Bằng.

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hoạt động trên khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ, từ nay đến 10 ngày đầu tháng 9, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục