Cỏ bốn lá

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Hẳn bạn đã một lần được nghe câu chuyện về cỏ bốn lá, rằng nếu ai may mắn tìm được cỏ bốn lá giữa một vùng cỏ ba lá, sẽ có một điều ước trở thành sự thật. Liệu điều đó có đúng không?

Một cô bé luôn tin điều đó là đúng. Hàng ngày, cô đi dọc bờ đê, mong tìm được lá cỏ như vậy bởi hi vọng điều ước của mình có thể trở thành sự thật. Ngày qua ngày, cô lớn lên với mong muốn tìm được lá cỏ cho dù ước mơ ngày nhỏ của cô giờ đã trở thành sự thật - trở thành sinh viên một trường đại học danh tiếng. Cô vẫn tìm, không phải vì tham lam muốn được thực hiện những điều ước của mình mà vì luôn theo đuổi mục tiêu đã đặt ra...

Bạn thân mến! Một lá cỏ ba lá được tạo thành từ ba lá nhỏ hình trái tim màu xanh. Đó là ba trái tim của tình yêu, hạnh phúc, hòa bình và màu xanh hi vọng. Nếu có thì lá cỏ thứ tư là trái tim của sự thành công. Đi tìm cỏ bốn lá là mong muốn được nuôi dưỡng từ chính màu xanh của hi vọng, tìm được thành công trong cuộc sống.

Có lẽ giờ này, cô bé ấy đã tìm được lá cỏ bốn lá của riêng mình sau nhiều năm tìm kiếm - đó chính là thành quả mà cô xứng đáng nhận được khi theo đuổi mơ ước và quyết tâm thực hiện mục tiêu. Vì vậy, có được lá cỏ ba lá cũng là một thành công rồi đó. Nếu muốn, bạn có thể tìm được cỏ bốn lá cho riêng mình bằng cách gắn lá thành công vào cỏ ba lá ấy.

Lá cỏ bốn lá tuy bé nhỏ nhưng chứa đựng biết bao điều kỳ diệu. Hãy tự tìm cho mình một lá cỏ bốn lá thực sự nhé và hy vọng bạn sẽ thành công!

         Trần Hằng
(Số nhà 583, tổ 12, đường Yên Ninh, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái)

Các tin khác

Ngày xưa khi còn thơ bé, ta thường mơ đến một ngày mình trở thành người lớn, sẽ là một cô giáo dạy Văn hay là một bác sĩ khoa nhi. Lúc đó, ta mới hãnh diện làm sao! Thế nhưng giờ đây, khi lớn thêm chút nữa, chính ta lại chẳng hề muốn mình lớn lên...

Nhìn lên cuốn lịch, tôi cảm thấy thật sung sướng và hạnh phúc vì hôm nay là sinh nhật của tôi. Tôi vui vì nhiều lý do. Thứ nhất vì hôm nay là một ngày đầy ý nghĩa, chính ngày này cách đây mười sáu năm, tôi đã chào đời, cất tiếng khóc đầu tiên. Và hôm nay, tôi cũng sẽ nhận được nhiều lời chúc mừng và những món quà từ cha mẹ, bạn bè. Hỏi sao lại không vui được?

Ngồi bên đống sách bề bộn, nó nhớ về gia đình nhiều lắm. Ở một nơi rất xa, nó tự hỏi, ba mẹ và em trai đang làm gì bây giờ nhỉ? Cách xa hàng trăm cây số, những dịp được về thăm nhà thật là hiếm hoi đối với nó. Thời gian xa nhà cũng chừng gần một học kỳ rồi còn gì. Đã bấy lâu, nó dần quen với cuộc sống tự lập, quen với những công việc chỉ có một mình.

Ảnh minh họa.

Chưa bao giờ tôi có được một mùa bóng đá thoải mái như thế. World Cup hai năm trước thì phải thi chuyển cấp, hai năm sau có lẽ lại chúi đầu ôn thi đại học. Bắt đầu từ khi trái bóng Euro 2008 lăn trên sân cỏ, bố cũng xin nghỉ phép cùng tôi hưởng trọn vẹn mùa bóng đá sôi động này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục