Lời nhắc nhở của Mưa

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Không phải lúc nào mưa cũng buồn đâu. Mưa cũng vui như nắng đấy chứ. Mưa tưới mát những ngày hè oi ả. Mưa cho cây cối tốt tươi. Mưa cho tụi trẻ vui đùa cùng nhau tắm mưa. Mưa trong nắng để bắc chiếc cầu vồng bảy sắc. Đấy, mưa cũng là niềm vui, là hạnh phúc đó thôi!

Thế nhưng, cũng có lúc mưa trở nên giận dữ, đáng sợ. Mưa xối xả tuôn những dòng nước lớn, mưa ào ào hàng giờ không ngớt. Những khi ấy, nơi nơi ngập tràn là biển nước. Đó cũng là khi những cơn lũ ồ ạt trên sông, sẵn sàng cuốn đi tất cả những gì trên đường nó đi qua, có khi là cả tính mạng con người.

Mưa buồn, mưa vui nên cũng có khi mưa giận dữ. Mưa không phải hờn dỗi vô cớ đâu, mưa đang nhắc nhở về những gì chúng ta đã và đang làm đấy thôi.

Chúng ta sống giữa thiên nhiên, đừng làm thiên nhiên nổi giận! Hãy lắng nghe, thiên nhiên đang lên tiếng, mưa cũng đang nhắc nhở rằng, hãy chung tay bảo vệ cuộc sống trên trái đất này!

 Đoàn Thanh Lan
(Tổ 29, phường Đồng Tâm,
thành phố Yên Bái)

Các tin khác

Tôi luôn ước ao: "Ước gì, mình không phải học mà vẫn có nghề nghiệp ổn định", "Ước gì, mọi việc đều đến với mình một cách thuận lợi"... cùng hàng tá những ước mơ viển vông khác. Có lẽ, tôi cũng sẽ mãi ước như vậy nếu không có một chuyện...

Cu Tí khệ nệ xách cặp vào trong nhà thì đã thấy cô giáo dạy đàn tới rồi. Thằng bé uể oải chào cô rồi đi vào bếp. Trông thấy nó, bà giúp việc chép miệng, lắc đầu rồi vội vàng đi lau mặt, rửa tay rồi đưa cho cu Tí ly sữa: “Tội nghiệp cháu quá, học đến gầy cả người!”.

Bé vui chơi cùng bóng.
(Ảnh: Linh Chi)

- Thúy ơi! Trinh ơi! Con chó bị mất rồi!

Hẳn bạn đã một lần được nghe câu chuyện về cỏ bốn lá, rằng nếu ai may mắn tìm được cỏ bốn lá giữa một vùng cỏ ba lá, sẽ có một điều ước trở thành sự thật. Liệu điều đó có đúng không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục