Phép màu yêu thương...

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - ...Cuộc sống không phải bao giờ cũng chỉ có niềm vui, không phải hạnh phúc luôn dang tay chào đón với tất cả mọi người. Bản thân bạn phải nỗ lực bồi đắp để đón nhận nó. Cũng như vậy, có bao giờ bạn tự hỏi mình lớn lên là nhờ đâu? Từ những bát cơm mẹ thổi hàng ngày, vì những vết đánh của cha lằn trên bắp chân, vì lời giảng của thầy, cô, vì tiếng cười của lũ bạn...

Phút vui sau giờ học. (Ảnh: Minh Anh)
Phút vui sau giờ học. (Ảnh: Minh Anh)

Tất cả đều được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương. Tình yêu của cha, tình yêu của mẹ, của gia đình và của bạn bè. Bạn chẳng bao giờ quan tâm hay vướng bận về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Và đôi khi những thứ nhỏ bé ấy cũng có thể làm nên tất cả.

Dần theo thời gian, bạn lớn lên, lớn lên trong vòng tay, trong tỉnh yêu thương của mọi người. Rằng từ khi cất tiếng khóc chào đời bạn không hề cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Cũng từ đó, bạn học được cách cảm thông, biết yêu thương, biết chia sẻ và trân trọng những gì quý giá mình đang có. Yêu thương không đơn giản chỉ là cho đi và nhận lại, bạn có thể cảm nhận được nó trong cuộc sống. Yêu thương bồi đắp cho mỗi tâm hồn chúng ta. Như một vòng tuần hoàn, chúng ta biết yêu thương từ bao giờ không hay? Yêu thương không biến mất vì lẽ dĩ nhiên, cuộc đời luôn trao cho bạn những phép màu yêu thương!

Đỗ Ngọc Quyên
(Lớp 11 Anh - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Mỗi cơn gió tới bứt hàng ngàn, hàng vạn chiếc lá ném xuống mặt đường.

YBĐT - Tháng mười sang, heo may tràn vào từng con phố nhỏ. Bọn con gái trong lớp tha hồ trưng diện những chiếc áo rực rỡ sắc mầu ấm nóng.

Mẹ à! Hôm nay mẹ hát cho con nghe nha mẹ! Bài Con cò ngày xưa mẹ vẫn ru con ấy!

Mỗi sớm mai thức dậy là hàng ngàn ngôi sao mờ dần đi trên bầu trời, để lại những giọt sương còn trĩu lại trên từng ngọn cỏ, long lanh.

Không biết con đường đi đến giảng đường đại học mà một học sinh nông thôn phải đi sẽ còn bao nhiêu trở ngại và bạn có thực hiện được ước mơ của mình hay không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục