Yêu bạn yêu cả bốn mùa

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Tôi thầm mỉm cười khi nghĩ về bạn và nghĩ về quãng thời gian rất đẹp chúng ta đã từng bên nhau. Đó là những buổi chiều thu trên con đường trải vàng thảm lá; là những cửa hàng sách cũ nằm ngoan hiền và phảng phất buồn trong làn mưa bụi mùa đông; là phượng vĩ rực lửa rộn ràng tiếng ve giữa trưa hè nóng bỏng...

Cùng 
chơi. (Ảnh: Thanh Chi)
Cùng chơi. (Ảnh: Thanh Chi)

Tôi yêu bạn, yêu cả bốn mùa Yên Bái, yêu những cơn mưa mát dịu nhạt nhòa bao trùm con phố thân thương đang xoay tròn trong làn hương hoa sữa. Đó là khi chiếc ô mà hai đứa thường gọi là ô cầu vồng lại được dịp tung tẩy những sắc màu sặc sỡ giữa dòng người tấp nập. Tôi yêu những buổi sớm mùa đông giá lạnh, lá vỡ òa dưới mỗi bước chân, tôi và bạn cùng nắm tay nhau bước đi trên con đường quen thuộc, tha hồ hít hà mùi nem rán thơm ngậy theo gió thoảng qua, tiếng cười giòn tan, những câu chuyện thú vị dường như xua đi cái rét mướt giữa mùa.

Tôi yêu những ngày xuân ấm áp, được nhìn thấy những mầm cây mà tôi và bạn cùng nhau chăm sóc đang run rẩy bật lên những chiếc lá đầu tiên của sự sống, được thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt bạn khi nâng niu những mầm cây đó và nói với tôi rằng: "Xinh như những đứa trẻ vậy, phải không?". Ừ! Tôi cũng thế, rất hạnh phúc, như bạn! Tôi yêu mùa hạ, yêu nắng, yêu những vòng quay xe đạp và yêu cả chùm phượng hồng còn đọng tiếng ve.

Tình bạn của tôi và bạn bắt đầu từ đâu, từ khi nào, tôi cũng chẳng còn nhớ. Chỉ biết rằng, nó đang dần lớn theo thời gian, theo nắng gió, theo những khoảnh khắc ngọt ngào và theo những ước mơ không tên. Trong ký ức của tôi, dường như chưa bao giờ tình bạn của chúng ta bị sứt mẻ dù đôi khi cũng có giận hờn, xích mích nho nhỏ nhưng luôn ngập tràn niềm vui, tiếng cười, ngập tràn tình thương và sự ấm áp sẻ chia. Cảm ơn bạn vì tất cả! Bạn biết không, tôi viết tất cả những dòng này chỉ để dành riêng cho bạn mà thôi. Yêu bạn nhiều và mãi mãi!

Lương Thị Hải Yến
(Lớp 11D1, Trường THPT
Nguyễn Huệ, TP Yên Bái)

Các tin khác

Đó là một chiều mưa sụt sùi. Cái rét cộng mưa gió làm lũ học trò buồn nao lòng. Nhưng đó chỉ là lý do nhỏ. Lý do chính đang làm buồn lòng chúng là bục giảng vắng bóng thầy. Trò nhớ thầy. Thầy nghỉ một tuần nay rồi.

YBĐT - Mới đầu đông mà mưa nhiều quá - nó thầm nghĩ. Những giọt mưa ngoài hiên như những hạt thủy tinh trong suốt từ trên trời rơi xuống, vỡ òa vào đất. Những mảnh vỡ ấy cũng như đang đâm vào tim nó. Nó đang nhớ bố. Nó nhớ, cũng ngày này hai năm về trước, bố đã vĩnh viễn ra đi...

Mùa đông về thật rồi, bầu trời xám xịt. Hàng cây bàng ven đường khẳng khiu, trụi lá. Tôi đang trên đường đi học, đầu đội mũ len, áo khoác choàng ngoài, khăn quấn cổ che kín mũi, hai tay đeo găng xoa vào nhau cho ấm.

YBĐT - Tuổi thơ trong ký ức của mỗi con người đều gắn liền với làng xóm, quê hương, với những ngô nghê tuổi còn nhỏ, với những kỉ niệm ngốc nghếch của một thời vô tư, hồn nhiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục