Những ngôi sao tỏa sáng

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Từ trước đến giờ, tôi chỉ nghĩ, ngôi sao phải tầm cỡ như cầu thủ David Beckham có hàng chục vệ sĩ đi kèm hay chí ít cũng phải được nhiều người biết đến, ngưỡng mộ. Rồi đến một ngày, tôi chợt nhận ra, những ngôi sao hiện diện ngay xung quanh mình, tỏa sáng cho cuộc đời tôi.

Giờ tập thể dục của học sinh Trường THCS Sơn Thịnh (Văn Chấn).
Giờ tập thể dục của học sinh Trường THCS Sơn Thịnh (Văn Chấn).

Ngôi sao trong mắt tôi là bố, người mang những tri thức của cuộc sống đến cho tôi, rất gần gũi, tự nhiên. Và tôi dám chắc không một giáo sư nào có thể dạy tôi tận tình đến như thế. Bố có thể từ bỏ trận chung kết bóng đá thế giới vì kỳ thi quan trọng của con gái. Bố sẵn sàng từ bỏ một trận bóng đá ngoại hạng để dìu bà ngoại đi sau một lần ngã bệnh. Bố là ngôi sao tỏa ánh sáng ấm áp nhất trong cuộc đời, soi dõi tôi từng ngày khôn lớn.

Ngôi sao trong mắt tôi là chị, người quanh năm ốm yếu và sợ máu nhưng lại dám thi vào trường y để trở thành một bác sĩ. Chị đã có thể trở thành một cử nhân kinh tế, một kỹ sư nhưng chị đã không chọn bởi chị muốn có thể trực tiếp giúp đỡ được nhiều người hơn. Tinh thần dám nghĩ, dám làm và dũng cảm của chị khiến tôi phải ngưỡng mộ hết mình.

Ngôi sao trong mắt tôi là cậu bạn duy nhất dám chấp nhận học một lớp chuyên Văn, chấp nhận chiều lòng hai mươi bạn nữ trong lớp, luôn luôn vui vẻ đăng ký tất cả các hội thi thể thao có đôi nam nữ mặc dù khả năng được giải không cao. Bạn ấy muốn chứng tỏ cho mọi người thấy, con trai chuyên Văn không phải “liễu yếu đào tơ” như người ta vẫn tưởng và muốn ghi tên 12 Văn vào "bản đồ thể thao" của nhà trường.

Ngôi sao trong mắt tôi là cô bạn gái tuy không xinh nhưng rất tự tin. Bạn ấy luôn xung phong đọc bài luận tiếng Anh trong lớp dù không giỏi phát âm; sẵn sàng chỉ khách sạn cho người Pháp dù một chữ bẻ đôi cũng không biết. Chỉ số nhiệt tình, ham học hỏi của bạn ấy tỏa sáng trong lòng tôi.

Còn nhiều, nhiều lắm những ngôi sao trong cuộc đời, tôi đã được gặp và may mắn sẽ gặp. Những ngôi sao ấy vẫn lặng lẽ tỏa ánh sáng diệu kỳ, làm thay đổi cuộc đời tôi. Ngôi sao ấy cũng có thể chính là bạn, người luôn biết làm mình tỏa sáng.

Lò Thị Hồng Vân
(Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái)

Các tin khác

Tôi biết Lan từ hồi lớp 4, khi Lan mới chuyển đến lớp tôi. Tuy cùng tuổi nhưng khi đi cùng nhau, ai cũng bảo Lan là em gái tôi bởi dáng người nhỏ nhắn, mảnh dẻ, gầy gò của cô bạn. Trông Lan lúc nào cũng mệt mỏi, ốm yếu vì Lan bị bệnh tim bẩm sinh.

Ngoài giờ học trên lớp các em học Trường SOS TP Yên Bái phải tự mình chăm sóc vườn rau trong trường để cải thiện thêm rau xanh trong bữa ăn. (Ảnh: Minh Thúy)

Nguyên phóng xe như bay từ chỗ học thêm về đến nhà, đã hơn 8h tối. Dắt xe ngược lên năm tầng nhà tập thể cũ kĩ, nó mệt thở ra tai. Cái bóng im lìm của một gã đội mũ lưỡi trai xùm xụp đứng cạnh cầu thang khiến nó rờn rợn. Nó cất vội xe mi ni vào nhà và chuẩn bị khóa cửa.

Vậy là một mùa đông nữa đã đến. Mùa đông sang với những hạt sương long lanh trên phiến lá úa vàng và ông mặt trời ngủ vùi sau đám mây màu xám. Cái lạnh ùa về nên anh chàng lười biếng lại được phen tung hoành.

Cùng 
chơi. (Ảnh: Thanh Chi)

Tôi thầm mỉm cười khi nghĩ về bạn và nghĩ về quãng thời gian rất đẹp chúng ta đã từng bên nhau. Đó là những buổi chiều thu trên con đường trải vàng thảm lá; là những cửa hàng sách cũ nằm ngoan hiền và phảng phất buồn trong làn mưa bụi mùa đông; là phượng vĩ rực lửa rộn ràng tiếng ve giữa trưa hè nóng bỏng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục