Năm mới và điều ước

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - Năm mới sắp đến rồi, tớ thích lắm! Năm mới, tớ được gói bánh chưng này, được đi chơi xa này, được nhận tiền mừng tuổi của mọi người này. Và tớ không bao giờ quên dành cho mình một điều ước vào đêm giao thừa.

... Giao thừa năm 5 tuổi. Thấm đẫm trong tớ là những câu chuyện cổ tích của mẹ và bà. Tớ ước mình đảm đang như cô Tấm, xinh đẹp như nàng Bạch Tuyết và may mắn như Lọ Lem!

Giao thừa năm 8 tuổi. Tớ đã biết đọc, biết viết. Tớ ước mình trở thành một cô giáo, hoặc một nhà báo để có thể được viết thật nhiều!

Giao thừa năm 10 tuổi. Tớ biết bố mẹ rất vui mỗi khi tớ được điểm 9, điểm 10. Vì thế, tớ ước có thật nhiều điểm 9, 10 để bố mẹ được vui lòng!

Giao thừa năm 13 tuổi. Tớ thích đọc truyện. Tớ ước tủ sách của tớ được nhiều thêm mỗi ngày để được đọc, được viết và để có thật nhiều bài văn hay!

Giao thừa năm 15 tuổi. Tớ mới vào cấp III, có rất ít bạn. Tớ ước có thật nhiều bạn cùng mình sẻ chia vui buồn, cùng tớ chắp cánh ước mơ đến trường đại học mà tớ mong muốn!

Và năm nay, giao thừa 17 tuổi. Tớ biết mơ ước chỉ là ước mơ nếu tớ không cố gắng thật sự. Vì vậy, tớ phải học tập thật tốt để đạt được những điều mình ước!

   Vũ Thị Trang Ngọc
(Thôn Bình Sơn, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái)

Các tin khác

YBĐT - -A! Chị Hiền, chị Hoài! Trinh reo lên khi thấy hai chị nó ngoài quê vào thăm. Đón lấy cái làn từ tay chị, nó hỏi: -Quà gì đây hả chị?

YBĐT - Tiếng trống trường như thúc giục, gọi con nhanh vào lớp. Hôm qua vì mải xem phim nên con đi ngủ muộn và sáng nay phải vội vã đến trường cho kịp giờ học.

Học sinh Trường THCS Nậm Lành ( Văn Chấn) đọc báo “Thiếu nhi Dân tộc”. (Ảnh: Nguyễn Xuân Tình)

YBĐT - Mới có bảy giờ, trời đã tối om, bởi mùa đông rồi mà. Nó ra khỏi lớp học thêm, mệt mỏi đạp xe về nhà, vừa đói vừa lạnh. Mẹ thật là... có mười lăm phút thôi mà cũng chẳng bỏ ra để đi đón nó, để nó phải đạp xe về trong cái thời tiết lạnh giá như thế này. Giá mà mẹ được như mẹ cái Hạnh, cái Nguyên... suốt ngày đưa đón chúng nó đi, về.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục