Giấc mơ kỳ lạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/1/2009 | 12:00:00 AM

Khuya lắm rồi, giấc ngủ mới đến bên tôi nhè nhẹ. Trong giấc mơ, tôi thấy mình bỡ ngỡ, ngạc nhiên đứng giữa những bụi cỏ, những cây to trong một khu rừng rậm và tôi chỉ là một chú mèo nhỏ bé.

Tôi cứ đi, đi sâu mãi vào trong khu rừng để tìm đường về nhà. Bỗng tôi nghe thấy đâu đó vang lên tiếng nhạc, tiếng nói cười. Tôi chạy nhanh đến. Tôi thấy các loài vật đang nắm tay nhau nhảy múa. Khi tôi đang nấp sau cái cây to thì một con hổ đi đến, vỗ vào người tôi:

-Này mèo con, đi đâu thế?

Tôi ngạc nhiên:

-Dạ, em bị lạc. Nhưng sao anh biết em?

-Mèo con hỏi hay thật đấy, ai chẳng biết mèo và hổ có quan hệ họ hàng, thế mà còn hỏi sao anh biết em, gọi là anh em không đúng à?

Tôi lắc đầu:

-Không, em không có ý đó.

Thế rồi, con hổ đưa tôi vào chỗ mấy con vật. Rồi tôi cũng hoan hỉ nhảy múa theo tiếng nhạc. Lát sau, nhạc ngừng. Chúa sơn lâm lên tiếng:

-Thưa các bạn, lễ hội của chúng ta năm nay tổ chức rất vui. Sau phần nhạc nhảy, bây giờ sẽ là lúc các bạn bộc bạch nỗi khổ để muôn loài chúng ta còn tìm cách giúp đỡ lẫn nhau. Xin các vị trật tự và chú ý lắng nghe để mọi việc tiến hành tốt đẹp!

Tôi thấy mình chẳng có nỗi khổ nào mà hơn nữa tôi là người, có nói cho loài vật nghe thì cũng chẳng giúp được gì, nên chỉ im lặng lắng nghe. Đầu tiên là mấy con vật ăn cỏ, chúng than phiền:

-Dạo này, đất sống của bọn tôi bị thu hẹp kinh khủng. Những mảnh đất dùng để xây dựng khu chung cư, nhà ở phục vụ cho con người ngày càng nhiều. Rồi cây xanh, cỏ cũng chẳng còn đất mà mọc. Có mọc thì cũng bị phun thuốc diệt, phủ màu vàng hoe. Cỏ cây không có, hỏi chúng tôi sống làm sao? Cứ thế này, chỉ còn nước chết đói...

Nói đến đây, voi liền chen vào:

-Các vị được chết nguyên vẹn như thế còn tốt chán. Đằng này, họ hàng voi nhà chúng tôi bị săn bắt đang trên đà tuyệt chủng. Loài người săn bắt chúng tôi cũng chỉ vì đôi ngà rất đẹp và quý này.

-Ừ ừ, các anh giống họ gấu chúng tôi rồi. Loài gấu bị săn bắt vô tội vạ, cũng sắp tuyệt chủng. Con người cũng đã có kế hoạch bảo vệ và nuôi dưỡng gấu trong trại nhưng cũng chẳng ăn thua, không thể ngăn được bọn người xấu và làm như thế thì chỉ nuôi gấu trong trại mãi mà thôi, còn khi thả về thiên nhiên thì những con gấu đó mất khả năng tự kiếm sống đều chết đói hết cả. Không chỉ thế thôi đâu, hiện nay trái đất nóng lên, anh em gấu trắng của chúng tôi sống ở vùng Bắc Cực băng tan nhiều nên cũng khổ cực lắm.

Nói đến đây, loài chim xen vào:

-Gấu trắng nhà các anh còn thế, chắc là họ hàng xa chim cánh cụt nhà chúng tôi sống cũng chẳng tốt như trước nữa. Chắc các bạn ai cũng biết đến vẻ đẹp của công, vậy xin hỏi, khu rừng của chúng ta hiện nay còn bao nhiêu vũ công như thế? Chắc chẳng được là bao.

Lúc này, hổ mới lên tiếng:

-Các anh thì vậy, còn ta, chúa sơn lâm tung hoành ngang dọc mà ngày nay cũng bị săn bắt, lột da. Nghĩ mà thấy khổ!

Khi không khí lắng xuống thì cáo nói:

-Chúng ta có nhiều nỗi khổ vì con người, ở đây có bạn mèo con gần gũi với loài người, chi bằng nhờ bạn mèo truyền đạt ý kiến đến họ...

Tất cả đều đồng ý. Tôi cũng gật đầu lia lịa. Đúng lúc đó thì nghe thấy tiếng gọi: - Mai ơi, dậy đi con, sáng rồi!

Ồ, thì ra là một giấc mơ, một giấc mơ thú vị! Các loài vật trên trái đất đều có thể bị tuyệt chủng vì những mục đích không tốt của một số người. Những lời tâm sự của các con vật tôi gặp trong giấc mơ cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh với con người sống trên trái đất này.

Nguyễn Ngọc Phương Mai
(Lớp 6A, Trường THCS
Lương Thế Vinh, Văn Yên)

Các tin khác

Năm mới sắp đến rồi, tớ thích lắm! Năm mới, tớ được gói bánh chưng này, được đi chơi xa này, được nhận tiền mừng tuổi của mọi người này. Và tớ không bao giờ quên dành cho mình một điều ước vào đêm giao thừa.

YBĐT - -A! Chị Hiền, chị Hoài! Trinh reo lên khi thấy hai chị nó ngoài quê vào thăm. Đón lấy cái làn từ tay chị, nó hỏi: -Quà gì đây hả chị?

YBĐT - Tiếng trống trường như thúc giục, gọi con nhanh vào lớp. Hôm qua vì mải xem phim nên con đi ngủ muộn và sáng nay phải vội vã đến trường cho kịp giờ học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục