Năm mới với tuổi 17

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - Các bạn ơi, mùa xuân về rồi đấy! Bạn có cảm nhận thấy không? Đó là hơi thở của mùa xuân, đó là giai điệu bản nhạc của mùa xuân và đó là tiếng cười của những niềm vui mới.

Và như vậy, năm mới đến, mỗi người lại thêm một tuổi. Tôi vẫn nhớ như in niềm vui của mình mỗi khi năm mới về. Tôi thấy mình đang lớn dần lên, không còn nhỏ bé và ngốc nghếch nữa. Nhưng sao vậy nhỉ? Năm mới đến mà lòng tôi giờ lại ngậm ngùi kỳ lạ. Có lẽ vì chỉ năm nay nữa thôi, sang năm, tôi sẽ phải chia tay bạn bè, chia tay thầy cô, chia tay mái trường thân thương rồi. Cái tuổi 17 của tôi với bao nhiêu sự mộng mơ, bao nhiêu điều bồng bột mà cũng thật nhiều tình cảm sâu sắc... Thời gian tôi ở bên bạn bè đang rút ngắn lại và tôi sẽ không còn được vui đùa, được học tập, được ngắm nhìn những gương mặt bạn bè đáng yêu kia nữa. Tôi sẽ không còn được nghe những lời giảng ấm áp, thân thương của cô thầy. Chắc hẳn rằng, không chỉ riêng tôi mà bất kỳ bạn nào đang học lớp 11, 12 cũng có cảm xúc như tôi lúc này.

Lúc này, tôi ngồi ôn lại những kỷ niệm. Và giờ đây, những kỷ niệm đó lại gợi cho tôi hướng tới một cuộc chia tay. Tất cả, tất cả rồi sẽ chỉ còn là quá khứ, chỉ còn là những niềm thương nhớ và kỷ niệm đẹp tươi. Tôi thấy mình nuối tiếc thật nhiều. Sao tôi lại giận Dũng – người bạn thân của tôi suốt 10 năm qua? Sao tôi lại không nói chuyện với Duy Linh – người bạn mà tôi từng yêu quý nhất? Sao tôi lại không làm bài tập để khi cô giáo kiểm tra, tôi lại đứng dậy nghĩ ra đủ lý do để biện hộ cho mình? Và tại sao tôi lại... Những điều đó lại càng làm tôi nuối tiếc. Tôi vẫn còn những điều không phải với bạn bè, vẫn còn những điều có lỗi với thầy cô. Tôi mong sao, thời gian hãy trôi chầm chậm để tôi có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình!

Và tôi thấy yêu hơn khoảng thời gian cắp sách đến trường, yêu tiếng cười của bạn bè và tôi yêu tất cả những lời thầy, cô giảng. Những điều này sẽ là động lực giúp tôi vững bước trên con đường mình đã chọn. Các bạn ơi, thời gian không bao giờ chờ đợi ai! Mình sẽ cùng gìn giữ những giây phút đẹp đẽ này khi đang ở bên nhau và thời gian sẽ ở lại trong những thành quả mà mỗi người đạt được. Năm mới sẽ mang đến cho bạn, cho tôi một sự khởi đầu mới, sự thành công mới, cho mỗi người thêm niềm vui chứ không phải là những điều nuối tiếc.

Năm mới đến thật rồi, tôi sẽ không buồn nữa. Chúc tất cả các bạn một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và một năm học với thật nhiều thành công!

Đào Đức Thành
(Lớp 11T3, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Chúng em là hoa hồng nhỏ. (Ảnh: Thanh Ba)

Đã lâu rồi, nó không viết báo nữa. Thời gian học tập kín mít rồi lại hoạt động Đoàn, mọi việc cứ dồn tới, dồn tới, nó như quên mất rằng có bao nhiêu ý tưởng đã ghi ra mà chưa hề viết thành bài. Giờ lục lại thì cảm hứng trôi qua rồi, chỉ còn biết thở dài, nhìn những dòng chữ...

Khuya lắm rồi, giấc ngủ mới đến bên tôi nhè nhẹ. Trong giấc mơ, tôi thấy mình bỡ ngỡ, ngạc nhiên đứng giữa những bụi cỏ, những cây to trong một khu rừng rậm và tôi chỉ là một chú mèo nhỏ bé.

Năm mới sắp đến rồi, tớ thích lắm! Năm mới, tớ được gói bánh chưng này, được đi chơi xa này, được nhận tiền mừng tuổi của mọi người này. Và tớ không bao giờ quên dành cho mình một điều ước vào đêm giao thừa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục