Sẵn sàng đương đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/2/2011 | 10:07:43 AM

Không có nhiều điều có thể khiến con người ta thoái chí hơn là nỗi sợ bị từ chối. Họ không đề nghị được những gì mình cần vì câu trả lời có thể sẽ là không.

Hồn nhiên tuổi học trò. (Ảnh minh họa)
Hồn nhiên tuổi học trò. (Ảnh minh họa)

Họ không yêu cầu với lãnh đạo để được tăng lương hay được giảm giờ làm. Họ không nhờ giúp đỡ. Họ không hỏi xem có thể có một món hàng giá thấp hơn. Họ không gửi kịch bản mình viết tới cho nhà xuất bản hoặc hãng phim. Tóm lại, rất nhiều người không để cho những điều mình cần và mình muốn được người khác biết đến, vì sợ sẽ bị quay lưng lại, bị gạt đi, bị bác bỏ, hoặc thậm chí bị đuổi.

Thế nhưng có một thực tế tuyệt vời: Nếu bạn có thể chấp nhận câu trả lời KHÔNG, thì bạn có thể hỏi bất kỳ điều gì. Bất Kỳ Điều Gì. Khi “không” là một câu trả lời bình thường đối với những gì bạn muốn, thì bạn sẽ có thể can đảm mà hỏi bất kỳ điều gì mình cần hỏi. Tôi rất thích cụm từ “sẵn sàng đương đầu” hay. “Hãy hỏi mà đừng lo lắng về câu trả lời”. Không ai có thể nói Có nếu bạn không bao giờ hỏi. Cứ sẵn sàng đương đầu và đừng sợ - bạn có thể sẽ ngạc nhiên trước câu trả lời mà mình nhận được.

Đôi khi người ta luôn sẵn sàng giúp đỡ, chỉ cần được hỏi, được đề nghị. Và nếu bạn không có được câu trả lời mình muốn, thì bạn có thấy mình tồi tệ hoặc thua sút, hoặc thấp kém hơn lúc ban đầu chút nào không? Câu trả lời cho câu hỏi này là không. Cứ sẵn sàng đương đầu.

K.T

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục