Món tiền đầu đời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2011 | 2:36:49 PM

YBĐT - Nhà Kiên nghèo lắm! Bố lại bị bệnh nặng nên từ nhỏ Kiên đã được mẹ mang gửi ở chùa nhờ nuôi.

Trường Tiểu học Yên Hợp (Văn Yên) thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian tạo không khí sôi nổi cho học sinh. (Ảnh: Minh Tuấn)
Trường Tiểu học Yên Hợp (Văn Yên) thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian tạo không khí sôi nổi cho học sinh. (Ảnh: Minh Tuấn)

Sống chung với những đứa trẻ cùng hoàn cảnh ở đây, thỉnh thoảng Kiên lại bị chúng bắt nạt, bị đánh đến bầm mặt. Có lần lên chùa thăm Kiên, thấy vậy, mẹ quay mặt khóc thầm. Biết chuyện, bố bàn với mẹ đón Kiên về nhà và cho thằng bé đi học võ để khỏe mạnh hơn và tự bảo vệ bản thân mình. Kiên cũng thích môn võ karate nên chuyên tâm luyện tập. Mẹ thương nên chắt bóp từng đồng để mua quả trứng, hộp sữa bồi bổ sức khỏe cho cậu mỗi lần đi tập về.

Rồi Kiên được chọn vào đội tuyển chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng, nghĩa là nó sẽ được bồi dưỡng mỗi tháng 100.000 đồng. Lúc nó báo tin cho mẹ, mẹ mừng lắm, mừng đến ứa nước mắt. Gặp ai mẹ cũng khoe: “Thằng bé còn nhỏ mà đã biết kiếm tiền đỡ đần cho mẹ” - với tất cả niềm tự hào và kỳ vọng. Kiên thấy hạnh phúc! Khi mang đến cho mẹ một niềm vui, giúp mẹ tạm quên đi những lo toan bộn bề hàng ngày. Kiên thầm hứa, nhất định sẽ không làm bố mẹ phải buồn.

Bùi Thị Thùy Linh - 12 Văn - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục