Mùa yêu thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2011 | 9:22:24 AM

Tiếng chim hót líu lo trên những tán cây rợp bóng, chùm hoa phượng đỏ thắm nở rộ một góc sân trường. Nó mỉm cười thật tươi bước vào lớp học. Những tháng ngày ít ỏi của thời học sinh bên bạn bè, thầy cô đã dần kết thúc.

Mỗi ngày đến lớp là một ngày tràn ngập niềm vui. Cầm cuốn vở trên tay, lòng nó rộn lên bao ước mơ, khát vọng. Những định hướng cho tương lai sáng dần lên trong trí óc. Giấc mơ trở thành sinh viên đại học đang đến gần. Phía trước là kỳ thi khó khăn, vất vả, nó nhủ thầm sẽ phải cố gắng, nỗ lực không ngừng.

Ba năm học cấp ba, Lan và nó ngồi cùng bàn, có những khi vui, buồn, khi giận dỗi nhưng tình bạn giữa hai đứa thật đẹp. Ngày ngày, Lan đến nhà gọi nó đi học. Ở lớp, Lan và nó là “Đôi bạn cùng tiến”.

Khi về nhà, Lan là một “cô giáo” tài ba giảng giải cho nó những bài tập khó. Nhớ những hôm trời mưa tầm tã, tan học về hai đứa đội chung một chiếc áo mưa che đầu, tiếng cười hai đứa trong trẻo tan biến vào mưa…

Những ngày tươi đẹp ấy chẳng còn bao nhiêu. Nhìn lớp học, bạn bè, thầy cô cổ họng nó như nghẹn lại, lòng thoáng buồn. Nó thấy nuối tiếc lạ kỳ. Nó chợt nhận ra lòng mình cháy bỏng yêu thương.

Nguyễn Thị Thanh Nga
(Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục