Nếu thời gian có quay trở lại

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2012 | 9:17:21 AM

"Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại"... Từng giai điệu đó nó đang được nghe thật rõ trên rađiô. Nhấp ngụm cà phê nóng chào buổi sáng, nó cảm thấy hình như mình đã đánh mất một cái gì đó cao cả mà vô hình.

Tuổi học trò.
(Ảnh: Tuấn Nghĩa)
Tuổi học trò. (Ảnh: Tuấn Nghĩa)

Thật sự nó muốn thời gian hãy ngừng trôi, nó có thể trở lại những ngày tháng đã qua và làm lại từ đầu, nó sẽ sống lại cái cảm giác của tuổi 18, của một thời áo trắng đầy dấu yêu, của sự trẻ con và tinh nghịch, của tình bạn trong sáng ngây ngô.

Nếu thời gian có quay trở lại, nó sẽ chăm học hơn, nghiên cứu và đọc nhiều sách bổ ích, tìm hiểu nguồn kiến thức sâu, rộng và nâng cao, nó sẽ biến mỗi ngày tới trường là một ngày vui vẻ, sẽ hòa mình vào cuộc vui của mấy đứa cùng lớp bằng cách gia nhập đội bóng đá của trường, câu lạc bộ yêu thơ văn của lớp... Hẳn khi đó giấc mơ làm bác sĩ rất gần với nó, chứ không xa vời như bây giờ.

Nếu thời gian có quay trở lại. Nó - một cậu bé suốt ngày chỉ biết "cày" game online... sẽ nhận ra rằng chơi cờ vua cùng em gái sẽ vui và thú vị hơn rất nhiều các trò điện tử vô bổ kia, thời gian rảnh rỗi sẽ giúp mẹ những việc nhà đơn giản, sẽ dạy học cho mấy đứa trẻ hàng xóm. Rồi nó sẽ tham gia vào một câu lạc bộ bảo vệ môi trường cùng các anh chị thanh niên tình nguyện, sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình...
Nếu thời gian có quay trở lại, nó sẽ biến thành một người khác, sống tích cực hơn, yêu đời hơn, nó sẽ là con chim biết hót những bản nhạc hay cho cuộc sống, là chiếc lá xanh…

Dù thế nào nó cũng không thể trở lại những tháng ngày đã qua đó nữa, cuộc đời cứ tiếp diễn, thời gian cứ trôi, giờ đây nó biết mình phải làm gì để không hối tiếc những tháng ngày đã qua, để sống với con người và cảm xúc thật của mình.

Các bạn hãy biến cuộc sống của mình thành những chuỗi ngày ý nghĩa, sống hết mình, nhiệt huyết và say mê vì thời gian không chờ đợi ai cả.

Nguyễn Diệu Thương (Lớp 12H, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn intenet)

Tia nắng cuối hè đã trốn biệt trong những bóng cây, để cơn gió lay động cành cây, luồn vào tán lá, lao xao, như cố tìm chỗ ra. Không thấy nắng đâu, chỉ thấy gió mải miết, thổi từng đợt mát lạnh.

Cậu đã từng nói tớ là cô bé khó hiểu nhất mà cậu từng gặp. Tớ trẻ con, dễ khóc, dễ cười và đôi lúc làm cậu chóng mặt vì cái tính “sáng nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt” đấy. Nhưng cậu có biết không, chỉ cần cậu nhìn thật sâu vào đôi mắt tớ, cậu sẽ biết tớ nghĩ gì, bạn thân ạ!

Cháu hiểu ánh mắt ấy của bà. Đó là ánh mắt giàu lòng nhân hậu mà cháu không nhận được từ một ai khác. Bà đã khóc và thương cháu vô cùng mỗi lúc cháu đi học xa...

Mùa bưởi chín.

YBĐT - Mỗi buổi sớm thức dậy, thấy làn sương mù dày đặc cùng với tiết trời se lạnh và những cơn gió nhẹ nhàng, khẽ khàng luồn qua từng kẽ tóc khiến ta cứ nghĩ rằng: "Ái chà, đông đã đến thật rồi đây!".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục