Tuổi thơ tôi

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2013 | 10:18:24 AM

Tuổi thơ của tôi như những đám mây trôi nhẹ nhàng. Nó êm, đẹp và cũng thật vui tươi. Tôi vẫn nhớ những lần đi chơi cùng đám bạn, chúng tôi chia nhau những cái bánh, cái kẹo hay món quà.

Thiên thần tuổi thơ.
(Ảnh: H.O)
Thiên thần tuổi thơ. (Ảnh: H.O)

Tôi vẫn nhớ cả những buổi chiều tan học, khoác ba lô đứng đợi mẹ đón nơi cổng trường hay cả những bài hát từ thuở thơ ấu, hát vang lên câu ca chăm ngoan.

Tôi vẫn nhớ cả những khi thả diều trên cánh đồng vắng, nhìn cánh diều bay và thầm ước chăm ngoan, học giỏi, ước cho những ước mơ bay thật cao. Tôi vẫn nhớ cả những suy nghĩ của thuở nhỏ, tôi chỉ muốn mai sau nhất định thành tài.

Tôi biết rằng ai cũng có những ước mơ và tuổi thơ của riêng mình. Tôi sẽ mãi lưu giữ những kỉ niệm tuổi thơ và quan trọng hơn tôi sẽ cố gắng thực hiện những ước mơ của tuổi thơ.

  Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 10 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Mẹ ơi mẹ, chiều nay trời trở lạnh/ Dáng mẹ gầy gánh lúa những buổi đông...

Đã bao giờ các bạn tự hỏi mình có tên để làm gì chưa? Rất nhiều lần rồi tớ đã đặt ra câu hỏi ấy và mỗi lần như vậy tớ lại thấy tên mình rất ý nghĩa và hữu ích trong mọi tình huống.

Đêm đầu tiên em ngủ/ Dập dềnh như võng đưa/ Trường có nhiều bạn mới/ Nhiều dân tộc khắp nơi

Êm ả chiều quê.
(Ảnh: Thanh Miền)

Nó sinh ra ở Minh Tiến - một vùng quê nhỏ nằm ở phía bên kia của thượng lưu sông Hồng. Nó lớn lên cùng những câu hát của bà, của mẹ và những bóng che nghiêng dáng đón đưa sớm chiều trên con đường quê.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục