"Cafe doanh nhân" tháng 10: Gỡ khó về thanh tra và hoạt động của doanh nghiệp sản xuất công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/10/2016 | 10:29:00 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 29/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp theo Chương trình "Cafe doanh nhân- Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp" tháng 10.

Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương… cùng trên 60 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chương trình "Cafe doanh nhân" tháng 10 nhằm trao đổi, đối thoại và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về công tác thanh tra và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Đây là những chủ đề đang được các doanh nghiệp hết sức quan tâm.

Các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân đã đưa ra rất nhiều câu hỏi để được lãnh đạo tỉnh cũng như các ngành liên quan trả lời. Các nội dung chính được các doanh nghiệp đề cập đến là: vấn đề thanh tra, kiểm tra một năm quá nhiều sẽ khiến các doanh nghiệp mệt mỏi và cần có kế hoạch rõ ràng trước mỗi cuộc thanh tra, kiểm tra; vấn đề thanh tra, kiểm tra vật liệu nổ công nghiệp đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng nêu những khó khăn, vướng mắc khác đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, giải thích, làm rõ thêm một số nội dung các doanh nghiệp, doanh nhân quan tâm. Về việc cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, đồng chí yêu cầu các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để thống nhất cấp thời hạn tối đa 2,5 năm cho các doanh nghiệp hoạt động có năng lực, đảm bảo tốt các quy định bảo quản và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu tại buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân".

Đối với các doanh nghiệp sản xuất quặng sắt, tồn tại nhiều năm qua là vấn đề xuất khẩu và thuế suất. UBND tỉnh đồng ý điều chỉnh thuế suất đang từ 30% xuống còn 18 – 20%. Đối với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong lĩnh vực khai thác đá trắng đang có những khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị tiếp tục gửi văn bản để UBND tỉnh báo cáo Trung ương xem xét, giải quyết…

Các doanh nghiệp đang hoạt động tại Cụm công nghiệp Đầm Hồng tiếp tục yên tâm sản xuất vì tỉnh chưa có chủ trương di dời. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần đảm bảo tiêu chí về môi trường khi sản xuất.

Với các ý kiến chưa trả lời trực tiếp tại Chương trình, UBND tỉnh sẽ tiếp thu và trả lời bằng văn bản tới các doanh nghiệp sau 10 ngày. Tỉnh Yên Bái mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục cùng chính quyền đồng hành để giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định và phát triển.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Htin Kyaw trong chuyến thăm cấp Nhà nước.

Tổng thống Htin Kyaw cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Myanmar chiều 28/10 đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang.

Chiều 28-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước nước Việt Nam đã tới viếng Nhà vua Thái-lan Bhumibol Adulyadej tại Cung điện Dusit Maha Prasad ở Thủ đô Bangkok.

Cuộc gặp quốc tế các Đảng Cộng sản và Công nhân lần thứ 18 đã khai mạc tại Hà Nội.

Ngày 28/10, cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và công nhân lần thứ 18 đã khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 100 đại biểu, đại diện cho các đảng Cộng sản và công nhân các nước từ tất cả các châu lục trên thế giới.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Đỗ Mạnh Hùng phát biểu ý kiến.

Trong phiên họp toàn thể tại hội trường sáng 28/10, Quốc hội đã nghe các Báo cáo của Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao, Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao về công tác tư pháp; phòng chống tham nhũng; phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục