Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc kiểm tra việc triển khai các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 4:55:33 PM

YênBái - Chiều 10/5, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Yên Bình kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Với tinh thần chủ động và cách làm bài bản, đến nay, công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy ban hành trong nhiệm kỳ 2020-2025 tại Đảng bộ huyện Yên Bình đã được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm mục tiêu, yêu cầu đề ra và đạt được những kết quả bước đầu tích cực. 

100% các cấp ủy, tổ chức Đảng, 100% cán bộ chủ chốt, trên 95% đảng viên và trên 90% đoàn viên, hội viên, nhân dân được học tập quán triệt các nghị quyết của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của Huyện ủy, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, sự đồng thuận và tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu các nghị quyết đề ra. 

Huyện ủy đã sớm ban hành các chương trình hành động với quyết tâm chính trị cao, cách làm mới, sâu sát, cụ thể, rõ ràng; quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; thẳng thắn nhắc nhở, phê bình, thậm chí kỷ luật những trường hợp thiếu trách nhiệm, thiếu tâm huyết, không dám nghĩ, dám làm, ảnh hưởng đến kết quả công việc chung gắn với động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời những nơi làm tốt. 

Qua đó, mang lại hiệu quả tích cực, đưa các nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng để Đảng bộ huyện Yên Bình liên tục hoàn thành vượt mức và nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao năm 2020, 2021. Hầu hết các chỉ tiêu đề ra trong 10 nghị quyết đều đạt kết quả cao, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành, các chỉ tiêu còn lại đều đảm bảo tiến độ.


Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nghị quyết, đồng thời đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, giải quyết một số nội dung như: hỗ trợ đầu tư xây dựng một bến cảng đường thủy nội địa; sớm bố trí vốn khởi công dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên trong năm 2022; sớm ban hành kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ,;  khi giao biên chế giáo viên thay vì tỉnh ban hành quyết định như hiện nay nên giao cho huyện ra quyết định bố trí giáo viên về các trường để đảm bảo cơ cấu môn học…

Trước đó, đoàn công tác đã làm việc với thị trấn Yên Bình, kiểm tra công tác triển khai thực hiện 10 nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, các đề xuất kiến nghị của cơ sở để có những chỉ đạo, điều hành sát với thực tế, đảm bảo hoàn thành mục tiêu các nghị quyết đã đề ra.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đánh giá cao việc thực hiện 10 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy của huyện Yên Bình, có nhiều cách làm hay sáng tạo, phù hợp thực tế… Sau hơn 1 năm thực hiện, các nghị quyết đã đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến căn bản toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Đảng bộ huyện Yên Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác học tập, quán triệt các nghị quyết, tổ chức tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện các nghị quyết; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Chủ động rà soát đánh giá soi chiếu vào chương trình địa phương đã xây dựng, phù hợp với tình hình thực tế. Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Bám sát nội dung các nghị quyết tiếp tục triển khai một cách nghiêm túc, bài bản, hiệu quả; tập trung, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tổ chức triển khai hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã ban hành. 

Đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch; huy động các nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới, tạo kết nối giữa đô thị và nông thôn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tình hình mới. Biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nghị quyết. 

Trước mắt, huyện cần tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ quý II/2022 và 6 tháng đầu năm; triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; chăm lo phát triển toàn diện văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân; đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số...

                                                                                                                                               Minh Huyền

Tags Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghị quyết chuyên đề huyện Yên Bình

Các tin khác

Sáng 10/5, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp bà Sibylle Bachmann - Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Thụy Sỹ, Phó trưởng cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII

Sau 6 ngày làm việc, dự kiến Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ bế mạc vào chiều nay, 10/5, tại Thủ đô Hà Nội.

Quang cảnh TP Yên Bái hôm nay.

Dù đã rất coi trọng công tác xây dựng Đảng, nỗ lực ban hành nhiều chủ trương, giải pháp xây dựng tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị, thế nhưng hiện nay, trước những tác động khách quan của nhiều yếu tố, cơ sở đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi cấp có thẩm quyền phải sớm nhận diện, tháo gỡ kịp thời để “Gốc có vững thì cây mới bền”.

Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ khai giảng lớp sơ cấp chính trị lồng ghép chương trình đảng viên mới năm 2021.

Những năm qua, Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ luôn bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Thị ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục