Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 2:48:35 PM

YênBái - Sáng 10/5, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp bà Sibylle Bachmann - Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Thụy Sỹ, Phó trưởng cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán và Cơ quan hợp tác phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam đối với tỉnh Yên Bái. 

Thông tin nhanh về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực phát triển cây quế, chế biến tinh dầu quế, Chủ tịch UBND tỉnh Trấn Huy Tuấn cho biết, những năm qua tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, chú trọng phát triển cây quế bởi đây là cây trồng chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn. Với diện tích trên 78.000 ha, mỗi năm tỉnh Yên Bái thu khoảng 20.000 tấn vỏ quế, 1000 tấn tinh dầu và 200.000 khối gỗ, mang lại nguồn thu hàng trăm tỷ đồng cho người trồng quế. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cho biết, Yên Bái luôn sẵn sàng hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để đưa sản phẩm quế vươn ra thị trường thế giới

Từ những giá trị mà cây quế mang lại nên tỉnh Yên Bái đang triển khai các biện pháp bảo tồn nguồn gen cây quế, thay đổi phương thức canh tác, trồng và chăm sóc quế theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn, chất lượng quốc tế. Đồng thời có các cơ chế chính sách ưu đãi, mời gọi các doanh nghiệp tham gia chế biến sâu sản phẩm từ quế, tạo thành mối liên kết chặt chẽ giữa người dân và doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó để quảng bá thương hiệu quế của Yên Bái, tỉnh Yên Bái còn tổ chức Lễ hội quế nhằm tôn vinh người trồng quế, giá trị của cây quế và giữ gìn bản sắc dân tộc. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Yên Bái luôn sẵn sàng hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để đưa sản phẩm quế vươn ra thị trường thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm và làm giàu cho người dân.

Thay mặt đoàn công tác, bà Sibylle Bachmann - Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Thụy Sỹ, Phó trưởng cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh Yên Bái dành cho đoàn. 

Bà Sibylle Bachmann cho biết, thời gian qua Thụy Sỹ đã thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Yên Bái, đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế, tăng trưởng mang tính chất bền vững của Việt Nam. Bà Sibylle Bachmann cũng bày tỏ niềm vui mừng vì trong chuyến công tác lần này sẽ được trực tiếp đi thăm vùng quế của tỉnh Yên Bái, được gặp gỡ, trao đổi với những người được hưởng lợi trực tiếp từ dự án. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng bà Sibylle Bachmann - Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Thụy Sỹ cuốn sách ảnh: "Yên Bái - đất và người"

Bà mong muốn lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm phát triển cây quế và hợp tác với Thụy Sỹ để đưa sản phẩm quế của Yên Bái vươn ra thị trường thế giới, hỗ trợ các hiệp hội phát triển ngành quế của Việt Nam tiếp cận với thị trường quốc tế.

Mạnh Cường

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp đoàn công tác Cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ Việt Nam

Các tin khác
Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII

Sau 6 ngày làm việc, dự kiến Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ bế mạc vào chiều nay, 10/5, tại Thủ đô Hà Nội.

Quang cảnh TP Yên Bái hôm nay.

Dù đã rất coi trọng công tác xây dựng Đảng, nỗ lực ban hành nhiều chủ trương, giải pháp xây dựng tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị, thế nhưng hiện nay, trước những tác động khách quan của nhiều yếu tố, cơ sở đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi cấp có thẩm quyền phải sớm nhận diện, tháo gỡ kịp thời để “Gốc có vững thì cây mới bền”.

Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ khai giảng lớp sơ cấp chính trị lồng ghép chương trình đảng viên mới năm 2021.

Những năm qua, Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ luôn bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Thị ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Chiều 9/5, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Đảng bộ huyện Trấn Yên kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục