Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái làm việc với Đoàn công tác Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2022 | 8:37:03 PM

YênBái - Chiều 10/11, đồng chí Lê Minh Đức – Chánh Văn phòng UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội Liên lạc của người Việt Nam ở nước ngoài do PGS.TS Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài làm Trưởng đoàn và Tổ chức Good News World (GNW/Hàn Quốc).

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm Đoàn công tác Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức Good News World
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm Đoàn công tác Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức Good News World

Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường. 

Hội liên lạc với người Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi, tự nguyện, thành viên của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hội là cầu nối giữa đồng bào trong nước với kiều bào ở nước ngoài, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào nắm được thông tin về tình hình trong nước cũng như về đường lối chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện để kiều bào giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giữ quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, đồng thời góp phần bảo vệ lợi ích của kiều bào khi ở nước ngoài cũng như khi về nước. 

Tại buổi làm việc lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã thông tin về tình hình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc và tỉnh Yên Bái với địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc. 

Năm 2017, đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Yên Bái do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tới Hàn Quốc làm việc, tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Yên Bái với 150 doanh nghiệp Hàn Quốc đến tham dự.

UBND huyện Yên Bình đã thiết lập quan hệ hợp tác với quận Yecheon (Hàn Quốc) từ năm 2012. Tỉnh Yên Bái cũng đã ký kết 4 biên bản ghi nhớ về triển khai các hoạt động hợp tác và đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc.  

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 5 dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký 249,88 triệu USD, tương đương 5.772,22 tỷ đồng.

Thay mặt đoàn công tác PGS.TS Nguyễn Lân Trung đã thông tin về nền sưởi cổ truyền Hàn Quốc và các thông tin về dự án này tại tỉnh Sơn La và Lạng Sơn. Trong chuyến công tác này, đoàn công tác sẽ đi khảo sát địa điểm xây dựng hệ thống nền sưởi Hàn Quốc và hỗ trợ cải thiện điều kiện cơ sở vật chất Trường Mầm non  xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn. 

Sau khi khảo sát thực địa tại xã Suối Giàng, nếu đủ điều kiện yêu cầu, Hội sẽ phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan của tỉnh để triển khai dự án vào đầu tháng 12/2022. Đoàn công tác mong muốn kết nối kết nối kiều bào là người Việt Nam đầu tư tại tỉnh Yên Bái; phát triển các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái thành các sản phẩm xuất khẩu, xây dựng các sản phẩm du lịch. Đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp của Hàn Quốc tới tỉnh Yên Bái để khảo sát cơ hội đầu tư để hợp tác đầu tư, kinh doanh...

Thanh Ba

Tags Trường Mầm non Suối Giàng Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Good News World hỗ trợ cải thiện đầu tư kiều bào nền sưởi cổ truyền Hàn Quốc

Các tin khác
Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền tham gia ý kiến vào dự thảo Luật bảo vệ người tiêu dùng trong phiên thảo luận tại hội trường. Ảnh: Minh Đông - TTXVN

Thảo luận tại hội trường chiều 10/11, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tham gia ý kiến vào dự thảo dự thảo luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền đề nghị quy định người tiêu dùng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với những thông tin mình đưa ra.

Quang cảnh hội nghị

Vừa qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) năm 2023.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, ĐBQH tỉnh An Giang cùng các ĐBQH khác bấm nút biểu quyết Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Quốc hội đồng ý đưa doanh nghiệp, tổ chức khác có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng lao động thuộc khu vực ngoài Nhà nước thì thực hiện theo các quy định chung của luật.

Hội viên phụ nữ xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn hưởng ứng Phong trào “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Nhằm tăng cường sự gắn kết cộng đồng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh náo nức chuẩn bị tổ chức các hoạt động hướng tới Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) với một khí thế hân hoan, sôi động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục