Người dân thành phố Yên Bái hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/1/2023 | 8:09:58 AM

YênBái - Xưa nay, nhiều người nói hạnh phúc là một khái niệm trừu tượng và mang tính chủ quan. Tuy nhiên, điểm nhất quán khi người ta hạnh phúc là thấy thỏa mãn, hài lòng. Đó là điều mà cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái hướng tới, để người dân được thụ hưởng một môi trường sống sạch sẽ, xanh mát và hạnh phúc.

Chú thích ảnh: Người dân thôn Yên Ninh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe tại công trình phúc lợi xã hội của địa phương.
Chú thích ảnh: Người dân thôn Yên Ninh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe tại công trình phúc lợi xã hội của địa phương.

Năm 2022, tỷ lệ gia đình hạnh phúc của thành phố đạt 96,94%, vượt 6,94% so với kế hoạch; tỷ lệ thôn, tổ dân phố hạnh phúc đạt 85,83%; Chỉ số hạnh phúc đạt 72,7%, vượt 2,7% so với kế hoạch. 

Trên con đường hoa nông thôn mới kéo dài từ thôn Yên Minh vào trụ sở xã Minh Bảo đã nghe rộn ràng tiếng nhạc, tiếng hát của đội văn nghệ thôn tập luyện chuẩn bị cho chương trình tổng kết cuối năm. Nụ cười rạng ngời khi được hỏi về  "chỉ số hạnh phúc”, ông Đỗ Mạnh Tiến, thôn Yên Minh hồ hởi nói: "Hạnh phúc là khái niệm rất rộng. Thế nhưng tựu chung rằng, cuộc sống đầy đủ hơn, gia đình đầm ấm, làng xóm hòa thuận thì chính là hạnh phúc. Tuổi già chúng tôi chỉ mong muốn được vui vẻ bên con cháu, mỗi chiều được luyện tập thể dục thể thao, tham gia văn nghệ cùng bà con xóm phố. Hạnh phúc đơn giản chỉ đến từ những điều bình dị trong cuộc sống hàng ngày mà thôi!”. 

Quả vậy, so với trước kia, đời sống của người dân thành phố đã được nâng lên rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Các công trình sinh hoạt văn hóa cộng đồng được xây dựng, là nơi vui chơi, tập luyện thể thao, tạo sự phấn khởi và củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Xây dựng thành phố trở thành nơi đáng sống, thành phố đã chú trọng dành nhiều nguồn lực để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhà văn hóa và tiểu công viên, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt văn hóa của nhân dân. Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh cho biết: "Các công trình hoàn thành đã có sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là có sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân. Đây đều là những công trình phần việc, mang lại lợi ích thiết thực cho chính nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, đáp ứng và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu về vật chất, tinh thần, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân”. 

Cùng với đó, thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ, tích cực, hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị thông minh, nâng cao sự hài lòng của người dân về cuộc sống; đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và dịch vụ xã hội; xây dựng nền tảng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng mối quan hệ gia đình và xã hội. 

"Tỉnh có thể chưa giàu nhưng người dân phải hạnh phúc. Hạnh phúc trong gia đình, hạnh phúc trong các mối quan hệ, trong công việc, trong sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền” - câu nói của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tại buổi tiếp xúc cử tri xã Minh Bảo và phường Đồng Tâm thêm một lần nữa khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực, chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy, chính quyền trong quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân, lấy hạnh phúc nhân dân là giá trị cốt lõi, là thước đo của sự phát triển.

Thu Trang

Các tin khác
Đồng chí Lương Văn Thức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại Đảng bộ Công an tỉnh. (Ảnh: T.L)

Trong kỳ báo cáo tại Phiên họp thứ 2, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Yên Bái đang thụ lý điều tra 6 vụ, 36 bị can phạm tội về tham nhũng; kết thúc điều tra chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 1 vụ, 7 bị can; Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Yên Bái đã xét xử 2 vụ án tham nhũng

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm (đứng giữa) cùng nhà tài trợ trao hỗ trợ gà giống cho hội viên phụ nữ xã Minh Tiến, huyện Lục Yên.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ (ĐHĐBPN) toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XVI đã đề ra nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở đã và đang nỗ lực lớn, trách nhiệm cao để đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình thăm, chúc Tết tại Yên Bái/ Yên Bái hoàn thành 27/38 mục tiêu về chuyển đổi số/Khởi công cầu Tô Mậu/ Công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2022/ 2 xã của huyện Yên Bình đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới/ Lễ hội Gầu tào huyện Trạm Tấu năm 2022… là những tin tức thời sự nổi bật trong tỉnh tuần qua.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ và trao quà của tỉnh cho các hộ nghèo.

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng người dân xúc đất, đẩy xe, đổ bê tông xây dựng kết cấu hạ tầng trong Ngày cuối tuần cùng dân, không còn khoảng cách. Việc ban hành nghị quyết có đôn đốc, kiểm tra. Nghị quyết đi vào cuộc sống nhờ Đảng ở trong dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục