HĐND huyện Văn Chấn đáp ứng tốt nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2023 | 7:24:42 AM

YênBái - Thông qua các đợt tiếp xúc cử tri, trong năm 2022, Thường trực HĐND huyện Văn Chấn tổng hợp và chuyển UBND huyện 77 kiến nghị của cử tri để xem xét, giải quyết và trả lời theo thẩm quyền. Các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực về quy hoạch quản lý đất đai và tài nguyên môi trường; đầu tư, xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn, điện, nước sinh hoạt, xây dựng nông thôn mới, giải quyết chế độ chính sách, an ninh trật tự…

Lãnh đạo HĐND huyện Văn Chấn trao đổi với Thường trực và các ban HĐND xã Gia Hội về công tác giám sát chuyên đề.
Lãnh đạo HĐND huyện Văn Chấn trao đổi với Thường trực và các ban HĐND xã Gia Hội về công tác giám sát chuyên đề.

Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan liên quan, HĐND huyện Văn Chấn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và hoàn thành chương trình, kế hoạch đã đề ra. 

Trong đó, hoạt động giám sát, khảo sát, kiểm tra và tiếp xúc cử tri, trả lời ý kiến của cử tri có nhiều đổi mới, nội dung tập trung vào những vấn đề được nhân dân quan tâm, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong năm vừa qua, cử tri các xã: Đại Lịch, Chấn Thịnh, Bình Thuận, Thượng Bằng La, Tú Lệ đề nghị Công ty TNHH Nghĩa Văn có các giải pháp tu sửa các tuyến kênh mương bị hư hỏng đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất của nhân dân. 

Ngay sau khi có ý kiến kiến nghị của cử tri, UBND huyện Văn Chấn đã tiếp thu và chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện làm việc với Công ty TNHH Nghĩa Văn để duy tu, sửa chữa, nạo vét kênh mương đảm bảo về nguồn nước tưới cho sản xuất. Công ty này đã kịp thời đầu tư sửa chữa nhiều công trình tại 22/24 xã, thị trấn, với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng, đảm bảo nước tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp. 

Tại thị trấn Nông trường Liên Sơn và các xã: Nậm Mười, An Lương, Nghĩa Tâm, cử tri đề nghị quan tâm làm mới hội trường thôn vì sau sáp nhập thôn, bản, không phù hợp với thực tiễn. Về vấn đề này, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin xác định hiện trạng hội trường nhà văn hóa thôn, bản của các xã cơ bản đều bị hư hỏng, xuống cấp và không đủ diện tích để sử dụng.

Đồng thời chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp với các đơn vị có liên quan xác định quỹ đất, dự kiến quy mô đầu tư và tổng hợp nhu cầu vốn cần đầu tư để tham mưu cho huyện báo cáo UBND tỉnh. Qua đó đã có một số nhà văn hóa được đưa vào danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 để đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ đầu tư. 

Với các xã: Đại Lịch, Chấn Thịnh, Bình Thuận, Thượng Bằng La, Gia Hội, Tú Lệ, Suối Quyền, Sùng Đô, Suối Bu, cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ di dân tái định cư bão lũ năm 2018; chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho các hộ gia đình hiến đất làm đường. 

Về nội dung cấp giấy chứng nhận cho các hộ gia đình di chuyển do bão lũ, UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cấp giấy chứng nhận QSDĐ xong trong tháng 11/2022 và triển khai các bước đo đạc, lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ trong tháng 12 và trong năm 2023. 

Ông Hà Xuân Lợi, cử tri xã Sơn Lương cho biết: Chúng tôi rất vui khi ý kiến về việc chỉnh lý giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ gia đình hiến đất làm đường đã được UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban có liên quan và xã Sơn Lương tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan để thực hiện việc chỉnh lý giấy chứng nhận QSDĐ cho nhân dân theo quy định…

Thông qua các đợt tiếp xúc cử tri, trong năm 2022, Thường trực HĐND huyện Văn Chấn tổng hợp và chuyển UBND huyện 77 kiến nghị của cử tri để xem xét, giải quyết và trả lời theo thẩm quyền. Các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực về quy hoạch quản lý đất đai và tài nguyên môi trường; đầu tư, xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn, điện, nước sinh hoạt, xây dựng nông thôn mới, giải quyết chế độ chính sách, an ninh trật tự… 

Bà Hoàng Thị Hồng Phóng - Phó Chủ tịch HĐND huyện Văn Chấn cho biết: Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND huyện và các tổ đại biểu HĐND huyện quan tâm theo dõi, đôn đốc, tổ chức khảo sát, giúp UBND huyện chỉ đạo các ngành, địa phương có liên quan giải quyết những kiến nghị của cử tri được kịp thời, từng bước tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc đảm bảo quy định, phù hợp với điều kiện và nguồn lực của từng địa phương một cách thấu tình đạt lý, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. 

Cùng với đó, các ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực ngành phụ trách đã chủ động khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế, trao đổi, nghiên cứu, xem xét giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm của địa phương, đơn vị mình kết quả, tạo được đồng thuận trong nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. 

Văn Tuấn

Tags Văn Chấn theo dõi đôn đốc HĐND kiến nghị cử tri quyền hạn

Các tin khác
Đồng chí Chu Đình Ngữ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhuần ở thôn Tân An, xã Đại Phác.

Chiều 11/1, đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tình hình, thăm và tặng quà tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại huyện Văn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Hội Nông dân tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Trấn Yên tham quan mô hình trồng dâu nuôi tằm tại xã Việt Thành.

Thời gian qua, hiệu quả việc triển khai các nghị quyết HĐND tỉnh được thể hiện rõ nét qua kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá; văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quân sự - quốc phòng địa phương được củng cố, tạo động lực mạnh mẽ để tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Cuốn sách về đấu tranh phòng, chống tham nhũng ra mắt vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023)

Cuốn sách hơn 600 trang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ được ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023).

Các cơ quan, đơn vị ký kết giao ước thi đua

Sáng 11/1, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động phong trào Thi đua quyết thắng và đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2023), mừng Xuân Quý Mão 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục