Trạm Tấu nỗ lực thực hiện Chương trình hành động số 135

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/3/2023 | 7:42:11 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 135 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Trạm Tấu tổ chức triển khai, quán triệt, thảo luận thống nhất xây dựng và ban hành Kế hoạch số 106-KH/HU ngày 16/12/2022 để thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với nông dân về sản xuất vụ xuân 2023.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với nông dân về sản xuất vụ xuân 2023.

Để việc triển khai, thực hiện CTHĐ số 135 của Tỉnh ủy được thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao, huyện Trạm Tấu đã xác định rõ từng mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình cụ thể để thực hiện; đồng thời, gắn trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân có liên quan, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và nhân dân. 

Cùng đó, Huyện ủy Trạm Tấu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, khối đoàn thể, các xã, thị trấn tập trung triển khai toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn. 

Với chủ đề: Nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; quyết liệt triển khai hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội; tập trung phát triển hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, bứt phá trong chuyển đổi số; duy trì phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” cùng phương châm hành động "Quyết liệt, sáng tạo, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”, huyện Trạm Tấu xác định đẩy mạnh phát triển những ngành, lĩnh vực có thế mạnh, ít chịu ảnh hưởng của dịch bệnh để bù đắp cho các ngành, lĩnh vực bị hạn chế bởi dịch bệnh. 

Tranh thủ thời cơ đẩy nhanh phát triển các sản phẩm chủ lực của huyện, nhất là các sản phẩm chủ lực, đặc sản về nông nghiệp và công nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp. Thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch, nhà hàng, lưu trú homestay... nhằm hoàn thành toàn diện, vực mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, thời gian này, Đảng bộ xã Pá Lau cũng như nhiều địa phương khác của huyện Trạm Tấu đã xây dựng những kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể về thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. 

Trong đó, xã Pá Lau xác định sản xuất nông nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; do đó, xã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đi đôi với phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên từng bước thay đổi tập quán canh tác, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích, trọng tâm là tập trung đẩy mạnh phát triển những cây trồng, vật nuôi đặc sản của xã, gắn với xây dựng sản phẩm OCOP... 


Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: thực hiện CTHĐ số 135 của Tỉnh ủy, từ đầu năm đến nay, Huyện ủy xác định lãnh đạo tập trung mọi giải pháp để thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách quyết liệt, hiệu quả thủ tục hành chính, các rào cản ảnh hưởng đến môi trường sản xuất, kinh doanh phục vụ người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã. 

Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh gắn với đổi mới quản trị hành chính công, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI). Xây dựng và thực hiện chương trình khoa học và công nghệ gắn với phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025. 

Trong đó, phối hợp thực hiện một số đề tài khoa học trên các lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp đã được tỉnh phê duyệt; đề xuất một số đề tài, dự án mới nhằm để đẩy mạnh ứng dụng nâng cao chất lượng, hiệu quả nông nghiệp của huyện; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo việc làm gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, đẩy mạnh giải quyết tạo việc làm cho người lao động; liên kết đào tạo và tuyển dụng sau đào tạo với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo việc làm mới cho trên 650 lao động; chú trọng xuất khẩu lao động và tạo việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn, phấn đấu chuyển dịch 350 lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp. 

Cùng đó, để thực hiện CTHĐ số 135 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 106 - KH/HU có hiệu quả, năm 2023 huyện đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công và giải ngân các công trình xây dựng; phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh hoàn thành thi công dự án đường Trạm Tấu - Bắc Yên; đường nối quốc lộ 32 (thị xã Nghĩa Lộ) với tỉnh lộ 174 (huyện Trạm Tấu); đường Trạm Tấu - Xà Hồ và các công trình trọng điểm được đầu tư trong năm 2023.

Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác hiện có, phấn đấu thành lập mới 7 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã và 20 tổ hợp tác; huy động cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế, cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng tham gia thực hiện mục tiêu giảm nghèo; tạo điều kiện để người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản; phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm so với năm trước là 6,5%.

Tập trung nâng cao chất lượng, giá trị hiệu quả sản xuất đối với cây trồng, vật nuôi chủ lực, đặc sản hiện có; duy trì và phát triển nhãn hiệu sản phẩm, xác lập bảo hộ trí tuệ đối với 6 sản phẩm là: gạo nếp 87, gà đen bản địa, lợn đen bản địa, măng ớt, khoai sọ nương; chè Shan tuyết Phình Hồ; hoàn thành xác lập bảo hộ 1 sản phẩm nếp lẩu cáy; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản của huyện…

Quang Thiều

Tags Trạm Tấu chương trình hành động 135-CTr/TU

Các tin khác
Toàn cảnh phiên bế mạc Hội nghị lần thứ sáu Ban Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định giới thiệu nhân sự để bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, tại Đại hội nhiệm kỳ II, ngày 18/5/2016. (Ảnh tư liệu)

Trong cuộc đời hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên được Đảng, Nhà nước và Quân đội trao nhiều trọng trách trên nhiều lĩnh vực. Dù ở cương vị nào, lĩnh vực nào, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên cũng ghi dấu ấn, thể hiện bản lĩnh của một chiến sĩ cộng sản kiên cường, tài năng và đức độ. Nhưng có lẽ gần 10 năm đảm nhận cương vị Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn là thời gian mà trí tuệ và bản lĩnh kiên cường của ông tỏa sáng nhất.

Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 28-2, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trưởng Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Ngày 28/2, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại các xã Xuân Tầm, Phong Dụ Hạ và làm việc với huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục