Đảng bộ Yên Bái chuyển giao tổ chức Đảng, đảng viên cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 6:09:29 PM

YênBái - Chiều 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị chuyển giao tổ chức đảng, đảng viên và làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; Phạm Đức Ấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank…
 
Căn cứ Quy định số 60 ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư về tổ chức Đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước và Công văn số 4718 ngày 16/02/2023 của Ban Tổ chức Trung ương về triển khai các mô hình đảng bộ theo Quy định số 60 của Ban Bí thư; trên cơ sở đề nghị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, ngay trong đầu tháng 3/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng có liên quan rà soát thực trạng tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn hệ thống Agribank trên địa bàn tỉnh Yên Bái.  


Lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Agribank Việt Nam, lãnh đạo các huyện  chứng kiến việc ký biên bản bàn giao giữa các bên.

Theo đó, toàn hệ thống Agribank trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 10 tổ chức Đảng thực hiện việc chuyển giao tổ chức Đảng, đảng viên, trong đó 7 tổ chức Đảng thuộc thẩm quyền quyết định chuyển giao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 1 tổ chức Đảng thuộc thẩm quyền quyết định chuyển giao của Ban Thường vụ cấp huyện và 2 chi nhánh Agribank cấp huyện chỉ thực hiện chuyển giao sinh hoạt Đảng tập thể cho 12 đảng viên. 

Hội nghị đã công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Ban Thường vụ Huyện ủy các huyện Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải về chuyển giao tổ chức Đảng, đảng viên thuộc thẩm quyền. Đồng thời, đại diện Ban tổ chức bên giao và nhận các tổ chức đảng, đảng viên thực hiện việc ký biên bản bàn giao.

Trong cuộc làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái với lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam được biết, trong thời gian qua, 2 chi nhánh ngân hàng Agribank Yên Bái và Agribank Bắc Yên Bái đã thực hiện các giải pháp tăng trưởng nguồn vốn theo hướng hiệu quả, bền vững, đảm bảo cân đối vốn để tăng trưởng tín dụng gắn với kiểm soát và xử lý nợ xấu. 

Với 34 điểm giao dịch của 2 chi nhánh, hết năm 2022, nguồn vốn huy động đạt 10.420 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 15.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm trên 70%. Tỷ lệ nợ xấu 0,36 % trên tổng dư nợ. Trong 2 năm 2021, 2022, hai ngân hàng đã ủng hộ các chương trình an sinh xã hội tại địa phương gần 19 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thông tin khái quát về một số kết quả nổi bật của tỉnh Yên Bái trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 

Đánh giá cao những đóng góp của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trong công tác xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn Agribank tiếp tục cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện trên địa bàn tỉnh Yên Bái, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. 


Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cũng đề xuất 6 nhóm nội dung hợp tác. giữa tỉnh Yên Bái và Agribank Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cũng đề xuất 6 nhóm nội dung hợp tác. Cụ thể, hai bên sẽ phối hợp để tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, quan tâm lựa chọn các nhà đầu tư có tiềm năng, nhất là các khách hàng đang có quan hệ tín dụng với Agribank. Tỉnh Yên Bái đặc biệt ưu tiên các dự án về sản xuất chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông lâm sản, khoáng sản, các dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Agribank cung cấp các dịch vụ tài chính, ngân hàng tiên tiến, hiện đại phục vụ công tác chuyển đổi số trên địa bàn. 

Cùng với đó, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện việc chi trả lương, thanh toán các dịch vụ công, dịch vụ công ích và các hình thức thanh toán điện tử khác. Hỗ trợ thanh toán các hoạt động xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổ chức nước ngoài. Mở rộng hợp tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Yên Bái cũng mong muốn được lựa chọn Agribank là một trong những ngân hàng phục vụ uy tín trong việc triển khai các dự án ODA, NGO… 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sẽ hỗ trợ Agribank trong công tác Đảng như đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Thống nhất với một số đề xuất kiến nghị của Agribank, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, với những kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh tiếp thu ý kiến và sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan Trung ương để sớm giải quyết. 


Lãnh đạo Agribank Việt Nam khẳng định sẽ luôn đồng hành với tỉnh Yên Bái trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Agribank Việt Nam cảm ơn tỉnh Yên Bái đã luôn ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với ngân hàng Agribank trên mọi lĩnh vực như công tác đảng, tăng trưởng nguồn vốn tín dụng… 

Cho rằng, những kết quả trong hoạt động kinh doanh của 2 chi nhánh trên địa bàn, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên còn có sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn, lãnh đạo Agribank Việt Nam mong muốn trong thời gian tới 2 bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ ngày càng tốt đẹp và khẳng định Agribank sẽ luôn đồng hành với tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt việc chuyển giao công tác Đảng sẽ góp phần giúp Agribank sẽ lãnh đạo, chỉ đạo sát sao hơn với hoạt động thực tiễn của Agribank trong giai đoạn hiện nay. 

Dịp này, Agribank Việt Nam đã tặng quà an sinh xã hội với số tiền 5 tỷ đồng để xây dựng trường học tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.


Agribank Việt Nam tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng trường học tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng lãnh đạo Agribank Việt Nam bức tranh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.


Lãnh đạo Agribank tặng quà lưu niệm cho tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Đảng bộ Yên Bái chuyển giao tổ chức đảng đảng viên Agribank

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục