Mù Cang Chải cân đối giữa luân chuyển cán bộ với phát triển nguồn tại chỗ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 7:10:52 AM

YênBái - Thực hiện Quy định số 98-QĐ/TW, ngày 07/10/2017 của Bộ Chính trị và Quy định số 07-QĐ/TU, ngày 29/3/2018 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ (LCCB), công tác điều động, LCCB được Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải đặc biệt quan tâm. Các đồng chí được phân công nhiệm vụ đã phát huy tốt vai trò người đứng đầu, đoàn kết nội bộ, phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới trong lãnh, chỉ đạo hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ.

Chi bộ thôn Khao Mang, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải họp bàn xây dựng nông thôn mới.
Chi bộ thôn Khao Mang, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải họp bàn xây dựng nông thôn mới.

>> Mù Cang Chải xây dựng Đảng gắn với đào tạo cán bộ

>> "Cú huých” tạo chuyển biến đồng bộ ở Mù Cang Chải 


Tháng 10/2019, đồng chí Nguyễn Đức Toàn được phân công nhiệm vụ từ Phó Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện nhận nhiệm vụ Bí thư Đảng bộ xã Khao Mang. Sau 4 năm công tác ở cơ sở, nhiều vấn đề nổi cộm ở địa phương đã được giải quyết, kinh tế - xã hội có bước chuyển biến mạnh mẽ. 

Đồng chí Nguyễn Đức Toàn cho biết: "Việc đầu tiên khi nhận công tác tôi tập trung thực hiện, đó là đoàn kết nội bộ, kiện toàn các tổ chức hội, đoàn thể. Bởi vì, tôi xác định công việc có thuận, chỉ đạo có thông suốt hay không thì trước hết Đảng bộ phải đoàn kết, thống nhất hành động. Tiếp đó là tuyên truyền, công khai, quy hoạch chung của xã: quy hoạch khu dân cư; chợ; trường học; đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương sẽ phải thực hiện trong từng năm và cả nhiệm kỳ để người dân biết hiểu rõ”. 
 

>> Đảng bộ Khao Mang thực hiện tốt Chỉ thị 05


Xác định đời sống người dân Khao Mang vẫn chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương. Trong đó, tập trung vào giảm dần các giống lúa kém năng suất, đưa vào canh tác các giống lúa đặc sản như: Séng cù, Nhị ưu 838 và đến nay Khao Mang là địa phương có sản lượng lương thực bình quân đứng thứ 2 của huyện với gần 900kg/người/năm. Ngoài ra, Khao Mang cũng đang trở thành xã có nhiều mô hình chăn nuôi hàng hóa có hiệu quả với 26 mô hình chăn nuôi trâu, bò, dê, lợn. Điển hình như ông Lý Sủ Vàng, bản Háng Đề Đài có trên 100 con dê. 

Tìm tòi, lựa chọn những loại cây trồng phù hợp với khí hậu địa phương luôn là điều trăn trở đối với Bí thư Đảng bộ xã Khao Mang Nguyễn Đức Toàn. Năm 2020, đồng chí Toàn đã đưa cây mắc ca về trồng thử nghiệm và vận động 40 hộ có đất đồi trồng với diện tích 7 ha và trồng thử nghiệm 3 ha cây dẻ Trùng Khánh.Đến nay, mắc ca đã chuẩn bị cho thu hoạch và dự kiến bán 70.000 đồng/kg hạt. 

Theo Bí thư Đảng bộ xã Khao Mang, để chính sách đi vào cuộc sống thì lãnh đạo địa phương cần làm tốt việc công khai, công bằng, bình đẳng trong thực hiện chính sách; đặc biệt là các chính sách hỗ trợ cho dân. 

Qua đánh giá của Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải, việc điều động, LCCB đã từng bước góp phần rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng, thử thách cán bộ qua môi trường công tác thực tế, giúp cán bộ am hiểu thực tiễn và phát triển toàn diện. Mặt khác, công tác LCCB đã khắc phục được tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ. 

Đồng chí Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: "Việc LCCB được thực hiện đồng bộ, thận trọng, chặt chẽ và gắn với quy hoạch, bố trí, sử dụng, đào tạo cán bộ, góp phần tạo nguồn cán bộ kế cận, xây dựng đội ngũ cán bộ từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Cán bộ được điều động luân chuyển đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn và khả năng hoàn thành nhiệm vụ”. 

Góp phần thực hiện chủ trương bí thư đảng bộ, chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương và cán bộ không giữ chức vụ cấp trưởng quá hai nhiệm kỳ liên tiếp ở một địa phương, cơ quan, đơn vị, từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, huyện đã điều động, luân chuyển 56 trường hợp; trong đó, 30 lượt cán bộ từ ngành này sang ngành khác, 12 lượt cán bộ từ huyện về xã, 10 lượt cán bộ từ xã về huyện, 7 lượt cán bộ từ xã này sang xã khác .

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác LCCB trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải đã xây dựng Kế hoạch số 150-KH/HU, ngày 27/6/2023 về việc LCCB thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý giai đoạn 2023 - 2025 chú trọng bố trí cán bộ cân đối, hài hòa giữa LCCB với phát triển nguồn cán bộ tại chỗ vừa đáp ứng yêu cầu nhiêm vụ chính trị trước mắt vừa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lâu dài.

Anh Dũng

Tags Mù Cang Chải luân chuyển cán bộ tạo nguồn quy hoạch đào tạo Đề án 11

Các tin khác
Đại biểu Sùng Thị Chư phát biểu ý kiến tại phiên giải trình.

Ngày 28/9, Thường trực Hội đồng nhân dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức phiên giải trình về một số nội dung trong công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng thông qua các cuộc TXCT của HĐND thành phố

Thực hiện Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND), thời gian qua, HĐND thành phố Yên Bái đã phát huy vai trò giám sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân để giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương,

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình An Hoàng Linh giám sát việc thực hiện nghị quyết hỗ trợ phát triển du lịch tại xã Mỹ Gia.

Việc đổi mới nội dung kỳ họp và tăng cường giám sát giải quyết các kiến nghị của cử tri của HĐND đã góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền địa phương,

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh kiểm tra hiệu quả mô hình chăn nuôi trâu của nông dân huyện Yên Bình.

Là tỉnh miền núi, Yên Bái có 2/9 huyện, thị, thành phố là huyện đặc biệt khó khăn của cả nước gồm Trạm Tấu, Mù Cang Chải - nơi sinh sống của hơn 90% đồng bào Mông; địa hình cách trở, đi lại khó khăn, nhất là mùa mưa lũ. Tuy nhiên, những năm qua, nhờ tích cực đổi mới công tác vận động quần chúng của Đảng, hơn 60.000 đảng viên của Đảng bộ tỉnh đã góp phần quan trọng đưa đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục