Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái giao ban chi, đảng bộ khối doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2023 | 2:32:31 PM

YênBái - Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức Hội nghị giao ban các chi, đảng bộ Khối doanh nghiệp với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp”.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, đến nay, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 74 tổ chức cơ sở đảng với gần 4.8000 đảng viên, trong đó có 19 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong doanh nghiệp. Cụ thể: tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp Nhà nước 9 đơn vị, trong doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 50% vốn điều lệ trở xuống 1 đơn vị, trong doanh nghiệp tư nhân 9 đơn vị.


Thường trực Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng Hiệp hội doanh nghiệp nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Trong 9 tháng qua, Đảng ủy Khối, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, địa phương nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đề xuất các giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Các doanh nghiệp đã tích cực, chủ động liên doanh, liên kết, tăng cường tìm kiếm, mở rộng thị trường, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh. 

Nhờ đó, các doanh nghiệp trong khối cơ bản hoạt động ổn định, bảo toàn nguồn vốn, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu dự ước trên 6.715 tỷ đồng, đạt 67,8% kế hoạch năm, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2022; nộp ngân sách trên 255 tỷ đồng, bằng 82,5%  kế hoạch, bằng 95,3% so với cùng kỳ; nộp bảo hiểm xã hội trên 60,6 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,8 triệu đồng/tháng.

Cùng với đó, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. 

Cũng trong 9 tháng, các chi, đảng bộ Khối doanh nghiệp đã quan tâm, thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp; triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. 

Các chi, đảng bộ Khối doanh nghiệp có 48 mô hình và 73 điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2025; trong đó, có 01 tập thể được đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng, 01 tập thể và 02 cá nhân được Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng; 06 tập thể và 07 cá nhân được Đảng ủy Khối tuyên dương, khen thưởng. 

Sinh hoạt cấp ủy, đảng bộ, chi bộ duy trì theo quy định. Các chi, đảng bộ đã đã kết nạp 31/55 đảng viên mới, đạt 56,4% kế hoạch năm 2023; chuyển Đảng chính thức đối với 47 đảng viên dự bị.

Qua 9 tháng, các chi, đảng bộ đã kiểm tra, giám sát 79 cuộc với 87 tổ chức Đảng. Qua kiểm tra, giám sát chưa phát hiện tổ chức, cá nhân sai phạm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Lãnh đạo các đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên giúp đỡ lẫn nhau và đồng hành cùng doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; phát động và tổ chức tốt các phong trào, các hoạt động tuyên truyền, văn nghệ, thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp thời gian tới.

Trong 3 tháng cuối năm, các chi, đảng bộ Khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trọng tâm là duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh hợp tác, tìm kiếm thị trường; đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp; quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và người lao động. Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.  Tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2023 đề ra.

Để tăng cường công tác xây dựng Đảng trong tổ chức cơ sở đảng loại hình doanh nghiệp, các chi, Đảng bộ Khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy; nâng cao vai trò hạt nhân chính trị, tổ chức tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh tới đội ngũ cán bộ quản lý và người lao động trong doanh nghiệp; xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả quy chế làm việc và các chương trình công tác của cấp ủy, kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể; chất lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên…

Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. về việc tăng cường công tác xây dựng Đảng trong tổ chức cơ sở đảng loại hình doanh nghiệp tại Đảng bộ Khối. 

Nguyễn Đức Phương (Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh)

Tags Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái giao ban khối doanh nghiệp

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Yamanashi chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng nay - 10/5, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục