Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Hội nghị báo cáo viên tháng 11 và trao giải Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/11/2023 | 1:56:25 PM

YênBái - Sáng 9/11, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 11/2023; kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối (10/11/1955-10/11/2023) và Tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái” năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh trao giải nhất cho Chi bộ Tỉnh đoàn Thanh niên.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh trao giải nhất cho Chi bộ Tỉnh đoàn Thanh niên.

Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, qua nhiều lần sáp nhập, đổi tên, giải thể, hợp nhất, Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh luôn giữ vai trò hết sức quan trọng trong công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành những quyết sách liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tổ chức thưc hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

Sau khi hợp nhất, Đảng ủy Khối đã tập trung kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đại hội cấp cơ sở và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 


Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị. 

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ IX, Đảng ủy Khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện cơ bản hoàn thành toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng và các nhiệm vụ chính trị đề ra hằng năm. 

Tại Hội nghị báo cáo viên, các đại biểu được nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII và cung cấp thông tin thời sự trong nước và quốc tế; Quán triệt Kết luận số 63-KL/TW ngày 3/10/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chủ trương công tác đối với Công giáo Việt Nam; Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18/10/2023 Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục Lịch sử Đảng; Chương trình hành động số 180-Ctr/TU ngày 4/10/2023 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 13/7/2023 của Bộ Chính trị về đảm bảo vững chắc an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; Kết luận số 694-KL/TU, ngày 18/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU, ngày 27/7/2017 của Ban Thường vụ về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác khoa giáo”.

Dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về "Chuyển đổi số và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái” năm 2023 đã tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia phần thi trực tuyến sau 4 tuần thi (từ 8h00 ngày 9/10/2023 đến 8h00 ngày 4/11/2023). Qua 4 tuần phát động, Cuộc thi đã thu hút 8.338 lượt người tham gia với 25.576 bài thi. 

Kết quả đã có 11.169 bài đạt từ 10 điểm trở lên, 7.720 bài đạt từ 19 - 20 điểm; chiếm trên 30% tổng số bài thi. Các chi, đảng bộ cơ sở có số lượng người tham gia đông và chất lượng cao như: Chi bộ Tỉnh đoàn Thanh niên, Chi bộ Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xổ số kiến thiết Yên Bái, Đảng bộ Sở Lao động --Thương binh và Xã hội tỉnh, Chi bộ Hội Phụ nữ tỉnh... 

Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đoạt giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích; tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia Cuộc thi.

Vũ Đồng

Tags Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hội nghị báo cáo viên Cuộc thi trực tuyến chuyển đổi số

Các tin khác
Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Nguyễn Quốc Luận cho rằng, Nghị quyết sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, các vùng miền của cả nước.

Thảo luận tại Hội trường sáng 9/11, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Nguyễn Quốc Luận cho rằng, việc ban hành và thực hiện Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khơi thông các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm cấp vùng, liên vùng.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác quy hoạch không gian phát triển đô thị tại thị xã Nghĩa Lộ

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023. Để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 135 của Tỉnh ủy cần có sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao của các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu địa phương, đơn vị.

Lãnh đạo HĐND xã Đông Cuông giám sát việc thực hiện kế hoạch kiên cố hóa đường giao thông nông thôn tại thôn Trung Tâm.

Những năm qua, tổ chức và hoạt động của HĐND cấp cơ sở trên địa bàn huyện Văn Yên không ngừng được củng cố, phát huy vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở cơ sở.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại phiên toàn thể ngày 8/11 tại Đại hội đồng UNESCO khóa 42.

Kỳ họp lần thứ 42 Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris - Cộng hòa Pháp, Việt Nam đã được tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Chủ tịch đại diện cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục