Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Hoa Kỳ, bắt đầu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2023 | 7:44:19 AM

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam đã tới San Francisco, bắt đầu chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023.

Lễ đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Sân bay quốc tế San Francisco.
Lễ đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Sân bay quốc tế San Francisco.

Đêm 14/11 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới San Francisco, bắt đầu chuyến công tác tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Joe Biden. 

Việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự kỳ Hội nghị quan trọng của APEC thể hiện Việt Nam coi trọng hợp tác với APEC và khẳng định sự tham gia, đóng góp tích cực, chủ động, có trách nhiệm và hiệu quả của Việt Nam trong APEC cũng như tại các diễn đàn đa phương và quốc tế. 

Dự kiến trong dịp này, Chủ tịch nước sẽ có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với các nước, các đối tác tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, nhất là trong những lĩnh vực Việt Nam có tiềm năng và ưu thế, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước tới bạn bè quốc tế.

Trong 25 năm tham gia APEC, Việt Nam là một trong số ít thành viên đã hai lần đảm nhiệm thành công vai trò chủ nhà APEC vào 2006 và 2017. Việt Nam cũng là một trong những thành viên tích cực nhất trong đề xuất các sáng kiến và dự án hợp tác với hơn 150 dự án trên nhiều lĩnh vực, được các thành viên APEC đánh giá cao.

(Theo VTV)

Các tin khác

Chiều 14/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2023

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế APEC 2023 ngày 13/11 đã kết thúc sau hai ngày diễn ra ở thành phố San Francisco, Mỹ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Tài chính Mỹ. Sự kiện là một phần trong các hoạt động của tuần lễ cấp cao APEC.

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại Hội nghị biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2020 - 2023

Ủy ban Dân tộc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát triển các Dân tộc” cho các đối tượng là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo xã Dế Xu Phình thường xuyên quan tâm, thăm hỏi đời sống người dân.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức lãnh đạo, quyết liệt trong hành động, tháo gỡ những khó khăn, điểm nghẽn, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục