Bộ Ngoại giao thông tin về vụ một công dân Việt Nam nghi bị sát hại tại Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/3/2024 | 10:43:23 AM

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại ngày 26/2 tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.

Căn hộ nơi xảy ra vụ án - Nguồn: Ashahi
Căn hộ nơi xảy ra vụ án - Nguồn: Ashahi

Liên quan đến vụ việc này, ngày 1/3, Bộ Ngoại giao thông tin: Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản đã khẩn trương liên hệ các cơ quan chức năng Nhật Bản để tìm hiểu và xác minh thông tin. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra và cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 01 nghi phạm.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị phía Nhật Bản khẩn trương điều tra rõ vụ việc, xét xử kẻ phạm tội cũng như làm việc với các cơ quan chức năng trong nước xác minh nhân thân, liên hệ gia đình nạn nhân chuẩn bị các thủ tục hậu sự theo quy định pháp luật Việt Nam và sở tại./.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Ngọn Ngòi là thôn đầu tiên của xã Minh Quân được công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu (năm 2020) là thành tích rất đáng tự hào, đã thể hiện rõ năng lực lãnh đạo, tinh thần đoàn kết của các đồng chí trong Chi ủy, đảng viên trong Chi bộ với vai trò "đảng viên đi trước" cùng toàn thể quần chúng nhân dân trong thôn là ghi nhận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tại buổi dự sinh hoạt Chi bộ thôn Ngọn Ngòi, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên .

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Chiều 1/3, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt văn nghệ sỹ, trí thức tiêu biểu có uy tín trên địa bàn nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024. Các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham dự.

Cụm thi đua các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc trao tặng 350 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình chính sách tỉnh Bắc Kạn.

Sáng 1/3, tại tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 của Cụm thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

Các lực lượng tham gia diễu binh tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Sáng 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện, phát động phong trào thi đua trong huấn luyện năm 2024 và đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục