Quốc hội thông qua nghị quyết thành lập đoàn giám sát chuyên đề năm 2025

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2024 | 10:59:53 AM

Sáng 21/6, Quốc hội đã biếu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành.

Các đại biểu tham gia bấm nút biểu quyết thông qua nghị quyết
Các đại biểu tham gia bấm nút biểu quyết thông qua nghị quyết

Nghị quyết nêu rõ, mục đích việc giám sát nhằm đánh giá việc ban hành và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, trong đó trọng tâm là đánh giá việc tổ chức thực hiện Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14; các nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội có liên quan đến bảo vệ môi trường.

Thông qua giám sát chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân; rút ra bài học kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường;

Đồng thời, kiến nghị, đề xuất giải pháp hoàn thiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường và các quy định khác của pháp luật có liên quan, nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đoàn giám sát của Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường trên phạm vi cả nước kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2024.

Đối tượng giám sát: Chính phủ, Bộ TN&MT, ác Bộ, cơ quan ngang Bộ có liên quan; HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

(Theo Kinhtedothi)

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/6.

Việt Nam - Nga ra Tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và chỉ đạo nền báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tư liệu.

Là người sáng lập và chỉ đạo nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết hàng ngàn bài báo, với hàng chục bút danh khác nhau, được đăng ở nhiều báo trong, ngoài nước bằng nhiều thứ tiếng với đa dạng các chủ đề.

Trong 20 tiếng đồng hồ tại Việt Nam, Tổng thống Putin và đoàn đã có lịch làm việc dày đặc. Chuyến thăm của ông Putin được đánh giá là cơ hội làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga trên tất cả các lĩnh vực và nâng tầm trong tình hình mới.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tham quan gian trưng bày các ấn phẩm của Báo Yên Bái tại Hội báo xuân Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Thu Trang)

Những năm gần đây, báo chí tỉnh Yên Bái đã có những bước phát triển mạnh mẽ, không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức và ứng dụng công nghệ hiện đại. Để tìm hiểu rõ hơn về những nỗ lực, thành tựu và định hướng phát triển, những kế hoạch, nhiệm vụ của báo chí tỉnh Yên Bái trong giai đoạn mới, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã trao đổi với đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục