Chủ động ngăn ngừa các hành vi tiêu cực, tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/2/2008 | 12:00:00 AM

Đó là kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công tác phòng, chống tham nhũng trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2008 vừa được Văn phòng Chính phủ ra thông báo.

Theo đó, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra trong phạm vi quản lý của Bộ, ngành, địa phương mình; có các biện pháp cụ thể nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hoạt động thanh tra; đồng thời tăng cường quản lý đối với hoạt động thanh tra nhằm chủ động ngăn ngừa các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Việc cung cấp thông tin cho báo chí phải bảo đảm khách quan, chính xác và theo đúng quy định của pháp luật, nhất là đối với các vụ, việc đang trong quá trình thanh tra, điều tra thì phải có kết luận chính thức nhằm tránh việc đưa ra các thông tin sai lệch gây khó khăn cho quá trình thanh tra, điều tra, vi phạm quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân cũng như ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

(Theo TPO)

Các tin khác
Rừng quế ở Đào Thịnh, Trấn Yên. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Một mùa xuân mới đã về! Xuân về như tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên (Yên Bái) vững bước trên con đường CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn.

Chủ tịch Quốc hội thắp hương tưởng niệm

Ngày 10/2 (tức mồng 4 Tết Mậu Tý), Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã chúc Tết Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hải Dương.

Xuân đến không khí rộn ràng đang tràn khắp phố phường, bản làng và nồng ấm trong mỗi gia đình. Chào xuân mới Mậu Tý trong tiết xuân ấm áp của đất trời hòa quyện cùng lòng người đang tạo nên sức mạnh mới, bừng dậy niềm tin yêu.

YBĐT - Nhân dịp đón năm mới Mậu Tý, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh Yên Bái đã có thư chúc tết đồng bào, đồng chí và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục