Mùa xuân - Sức phát triển mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Xuân đến không khí rộn ràng đang tràn khắp phố phường, bản làng và nồng ấm trong mỗi gia đình. Chào xuân mới Mậu Tý trong tiết xuân ấm áp của đất trời hòa quyện cùng lòng người đang tạo nên sức mạnh mới, bừng dậy niềm tin yêu.

Mùa xuân về gợi chúng ta nhớ về mùa xuân trước. Cùng cả nước, năm qua Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Yên Bái dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra.

Nông nghiệp tiếp tục được mùa cả về năng suất và hiệu quả. Coi trọng cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất công nghiệp có bước phát triển mới; tích cực khai thác và mở rộng thị trường. Nhờ đó, kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá cao, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng. Nhiều lĩnh vực xã hội cũng được quan tâm đầu tư phát triển hòa nhịp với kinh tế. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể có nhiều chuyển biến, chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị được nâng lên. An ninh - quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đó là những thành tựu to lớn, thể hiện bản lĩnh và ý chí của Đảng và nhân dân Yên Bái, là tiền đề quan trọng để chúng ta bước vào năm 2008 một cách tự tin, vững chắc.

Năm 2008 là năm thứ 3 chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh, khó khăn còn nhiều, nhiệm vụ lại hết sức nặng nề. Bởi vậy, mỗi cấp ủy Đảng, các ngành, các địa phương cần nghiêm túc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, giải pháp mà Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra cho năm 2008. Đồng thời dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mọi ngành, mọi tầng lớp nhân dân hăng hái lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo nên thế và lực mới, sức phát triển mới để đưa Yên Bái năm 2008 có bước phát triển đột phá về công nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân.

Một mùa xuân mới đang về, cùng với sự chuyển đổi của đất trời là những thời cơ và vận hội mới đang đón chờ chúng ta. Bằng sự đồng tâm, hợp lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc sẽ tạo nên sức mạnh và niềm tin mới đưa tỉnh ta bước vào thời kỳ phát triển mới với tốc độ nhanh hơn, cao hơn và vững chắc hơn.

Yên Bái

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp đón năm mới Mậu Tý, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh Yên Bái đã có thư chúc tết đồng bào, đồng chí và nhân dân.

YBĐT - Tết Mậu Tý 1948, Bác Hồ trở về với núi rừng Việt Bắc hùng vĩ và thơ mộng.

YBĐT - Nhân dịp xuân mới Mậu tý 2008, phóng viên Báo Yên Bái có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về những thành tựu nổi bật trong năm 2007, đặc biệt trong lĩnh vực thu hút đầu tư, sản xuất công nghiệp và phương hướng, giải pháp chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng năm 2008.

YBĐT - Ngày 31/1, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tới thăm và chúc tết cán bộ công chức Cục An ninh Tây Bắc, Sở Viễn thông Yên Bái và Điện lực Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục