Thư chúc mừng năm mới của đồng chí HOÀNG XUÂN LỘC - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp đón năm mới Mậu Tý, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh Yên Bái đã có thư chúc tết đồng bào, đồng chí và nhân dân.

Đồng bào và đồng chí thân mến!

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái 

 Nhân dịp đón xuân Mậu Tý 2008 và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, anh chị em thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, cán bộ hưu trí, các cháu thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh cùng đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tỉnh Yên Bái đang sinh sống, học tập, công tác ở ngoài tỉnh và nước ngoài lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

 Năm 2007, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, với sự phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đưa nền kinh tế - xã hội của tỉnh ta tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,66%, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng; GDP bình quân đầu người đạt 6 triệu đồng, tăng 19% so với năm trước. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm 6,14%, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 20,16%. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Hệ thống chính trị được tăng cường, củng cố, kiện toàn. Sự đồng thuận và niềm tin đối với Đảng và Nhà nước trong các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng cao.

 Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, của toàn Đảng bộ, toàn quân, nhân dân các dân tộc trong tỉnh để đạt được những thành tích đáng tự hào trong năm qua.

Đồng bào và đồng chí thân mến!

Năm 2008 là năm Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh những thời cơ và thuận lợi, tỉnh Yên Bái vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trên cơ sở những thành tựu và kinh nghiệm đã đạt được năm 2007, trước những đòi hỏi của thực tiễn, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh cần phải tập trung phát triển toàn diện và bền vững nền kinh tế - xã hội, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái; thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng bào vùng sâu, vùng xa, các đối tượng chính sách; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tích cực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Mừng xuân mới - Mậu Tý 2008, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xây dựng tỉnh Yên Bái vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chúc đồng bào, đồng chí năm mới sức khỏe, hạnh phúc, vui tươi, phấn khởi, an khang và thịnh vượng!

Mừng năm mới, thắng lợi mới!

 HOÀNG XUÂN LỘC

Các tin khác

YBĐT - Tết Mậu Tý 1948, Bác Hồ trở về với núi rừng Việt Bắc hùng vĩ và thơ mộng.

YBĐT - Nhân dịp xuân mới Mậu tý 2008, phóng viên Báo Yên Bái có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về những thành tựu nổi bật trong năm 2007, đặc biệt trong lĩnh vực thu hút đầu tư, sản xuất công nghiệp và phương hướng, giải pháp chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng năm 2008.

YBĐT - Ngày 31/1, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tới thăm và chúc tết cán bộ công chức Cục An ninh Tây Bắc, Sở Viễn thông Yên Bái và Điện lực Yên Bái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

"Dù đã đạt được một số thành tựu nhưng kinh tế - xã hội trong năm qua phát triển vẫn chưa xứng với tiềm năng. Trong đó, có nguyên nhân từ sự yếu kém trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Tôi nhận lỗi về sự yếu kém này", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận, trong cuộc gặp gỡ với báo chí chiều cuối năm (31/1).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục