Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chúc tết ngành Nông nghiệp-PTNT và kiểm tra tình hình sản xuất nông lâm nghiệp vụ xuân, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái yêu cầu ngành cần khẩn trương đánh giá đúng, sát diễn biến của thời tiết, để có hướng chỉ đạo kịp thời.

Phấn đấu sản xuất nông nghiệp toàn tỉnh Yên Bái năm 2008 đạt tốc độ tăng trưởng 6%.
Phấn đấu sản xuất nông nghiệp toàn tỉnh Yên Bái năm 2008 đạt tốc độ tăng trưởng 6%.

Năm 2008, ngành nông nghiệp phấn đấu tốc độ tăng trưởng đạt 5,5%; tổng sản lượng lương thực đạt trên 220 ngàn tấn; sản lượng chè búp tươi đạt 75 ngàn tấn và chế biến 15 ngàn tấn chè khô; đàn gia súc đạt tốc độ tăng trên 5%; củng cố phát triển mạnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho nông nghiệp nhất là sản xuất giống, thuỷ lợi để tạo điều kiện cho phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hoá, thị trường.

Tuy nhiên, đầu vụ xuân đã gặp nhiều khó khăn lớn: giá cả, vật tư phục vụ cho sản xuất tăng cao, một số công trình thuỷ lợi hỏng chưa kịp khôi phục, đặc biệt là thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài. Do vậy, một số diện tích mạ gieo đã bị chết (kể cả diện tích có mái che ni-lon) tương đương 40 tấn giống, trên 1.500 ha lúa đã cấy có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng và đã có những diện tích bị chết, 192 con trâu bò bị chết rét.

Ngành nông nghiệp đã chủ động thông báo và chỉ đạo các huyện thị không để nông dân cấy lúa trong những ngày rét đậm dưới 15 độ C, đồng thời có những biện pháp chống rét quyết liệt; bổ sung 25 tấn giống cho các huyện, thị xã và chuẩn bị 65 tấn giống dự phòng sẵn sàng cung ứng cho sản xuất khi trời ấm trở lại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu ngành Nông nghiệp chủ động nguồn giống cung ứng cho nông dân, đáp ứng nhu cầu sản xuất; xây dựng kế hoạch, chính sách phù hợp hỗ trợ giống cho nông dân đối với diện tích lúa, mạ đã bị chết; tập trung toàn lực lượng cho sản xuất vụ xuân và tính toán yếu tố thời vụ phù hợp, nếu diện tích nào không thể gieo cấy được chuyển sang trồng cây màu vụ xuân.

Các địa phương cần vận động nhân dân ra quân trồng rừng vụ xuân, tích cực chuẩn bị đất và giống để phát triển cây đậu tương ở vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải; tiến hành phun thuốc khử trùng và chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thuốc để tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh; lực lượng kiểm lâm làm tốt công tác kiểm soát lâm sản, phòng chống cháy rừng...

Phấn đấu sản xuất nông nghiệp toàn tỉnh năm 2008 đạt tốc độ tăng trưởng 6% và sản xuất theo hướng hàng hoá, thị trường ở vùng thấp, vùng cao đảm bảo an ninh lương thực.

Thanh Phúc

Các tin khác

Trong không khí những ngày đầu Xuân, chiều 11/2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình.

Đó là kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công tác phòng, chống tham nhũng trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2008 vừa được Văn phòng Chính phủ ra thông báo.

Rừng quế ở Đào Thịnh, Trấn Yên. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Một mùa xuân mới đã về! Xuân về như tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên (Yên Bái) vững bước trên con đường CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn.

Chủ tịch Quốc hội thắp hương tưởng niệm

Ngày 10/2 (tức mồng 4 Tết Mậu Tý), Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã chúc Tết Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hải Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục