Trạm Tấu: Sau một năm triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ huyện Trạm Tấu (Yên Bái) triển khai sâu rộng tới toàn thể các chi Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thông qua cuộc vận động đã làm cho cán bộ đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện nhận thức sâu sắc về tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh”, đặc biệt là đức tính “cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư” mà mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân các dân tộc cần noi theo học tập.

Đồng chí Hà Chí Họp - Bí thư Huyện ủy cho biết: “Ngay sau khi có Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị; kế hoạch hướng dẫn của Tỉnh ủy Yên Bái, Huyện ủy Trạm Tấu đã tổ chức phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào dịp 3/2/2007. Sau một tháng phát động, đã có 30/30 chi Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện đã thành lập xong ban chỉ đạo và tiến hành bước một là bước mời báo cáo viên của tỉnh lên triển khai tại một số đơn vị, trong đó chọn 3 đơn vị làm điểm từ đó rút kinh nghiệm để triển khai nội dung cuộc vận động đến các chi Đảng bộ khác trong huyện.

Qua theo dõi kiểm tra tại các chi Đảng bộ, cho thấy nhiều cán bộ đảng viên có ý thức vươn lên trong việc giữ gìn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cá nhân, có chuyển biến tốt hơn trong mối quan hệ với nhân dân với tập thể và với cộng đồng nơi cư trú. Hầu hết ở các cơ quan ban ngành đoàn thể các xã thị trấn trong huyện đã đưa nội dung cuộc vận động vào nội dung sinh hoạt định kỳ.

Cuộc vận động đã được một năm, dư luận chung trong toàn Đảng bộ đều cho rằng việc Trung ương phát động cuộc vận động này là vô cùng ý nghĩa và đáp ứng tình cảm, lòng mong đợi của đông đảo quần chúng nhân dân. Sau khi triển khai cuộc vận động trên toàn địa bàn huyện thì niềm tin của cán bộ đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền càng được nâng lên.

Đến nay, huyện Trạm Tấu đã tổ chức xong vòng thi chung khảo cấp huyện “Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đã chọn được 3 thí sinh tham gia hội thi chung khảo cấp tỉnh. Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT huyện đã tổ chức cho học sinh lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng hội thi kể chuyện đọc thơ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các câu chuyện được các thí sinh kể với một tình cảm sâu sắc, gây xúc động người nghe.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cuộc vận động còn gặp không ít những khó khăn cần phải khắc phục đó là: đa số người dân không biết tiếng phổ thông và một số cán bộ đảng viên cơ sở cũng vậy. Trong khi đó, đội ngũ báo cáo viên các cấp vẫn có nhiều đồng chí không biết nói tiếng Mông, do đó đã ảnh hưởng tới chất lượng và nhất là nhận thức về cuộc vận động của một bộ phận cán bộ đảng viên, công chức và nhân dân.

Một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức việc lấy ý kiến của quần chúng cho đảng viên còn mang tính hình thức và quần chúng không dám đóng góp ý kiến với lãnh đạo. Mặt khác, do thời gian của cuộc vận động chưa dài, thời gian đầu còn tập trung vào tổ chức học tập, nâng cao nhận thức nên kết quả cụ thể của việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa thật rõ nét.

Sau một năm triển khai cuộc vận động, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã rút ra một số kinh nghiệm đó là:

Trước hết cần nâng cao và tạo sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động; cần tạo nên bước chuyển mạnh mẽ đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu; tiếp tục xây dựng những nội dung cụ thể thiết thực.

Bên cạnh việc tiếp tục học tập, quán triệt cụ thể hóa các nội dung tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mỗi cơ quan ban, ngành, đoàn thể cần xây dựng quy chế, quy ước để thực hiện trong hành động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng bộ và toàn hệ thống chính trị tham gia vào cuộc vận động và đưa nội dung cuộc vận động vào trong tất cả các hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể và thường xuyên đôn đốc kiểm tra tình hình thực hiện cuộc vận động; kịp thời phát hiện uốn nắn những đơn vị chưa làm tốt, tăng cường tuyên truyền những tập thể cá nhân tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; qua các phong trào này sẽ phát động lựa chọn những người tốt, việc tốt, đơn vị làm tốt để biểu dương khen thưởng.

Tạ Hoàng Tuyến

Các tin khác

Ngày 13/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thường trực Chính phủ đã chủ trì cuộc giao ban với các bộ, ngành, kiểm điểm tình hình thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng về Tết và các giải pháp triển khai kinh tế - xã hội.

Sáng 12/2, tại tỉnh Thái Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tý 2008 và trồng cây tại khu rừng phòng hộ ven biển tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Phấn đấu sản xuất nông nghiệp toàn tỉnh Yên Bái năm 2008 đạt tốc độ tăng trưởng 6%.

YBĐT - Chúc tết ngành Nông nghiệp-PTNT và kiểm tra tình hình sản xuất nông lâm nghiệp vụ xuân, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái yêu cầu ngành cần khẩn trương đánh giá đúng, sát diễn biến của thời tiết, để có hướng chỉ đạo kịp thời.

Trong không khí những ngày đầu Xuân, chiều 11/2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục