Kỷ niệm ngày ký Hiệp định Pari tại Nga

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 16/2, tại thị trấn Daria thuộc tỉnh Mátxcơva, Đoàn chủ tịch Hội cựu chiến binh Liên Xô từng công tác tại Việt Nam đã tổ chức cuộc họp mặt thân mật cựu chiến binh bộ đội phòng không Nga nhân dịp kỷ niệm lần thứ 35 ngày ký Hiệp định Pari (1973-2008).

Những người tham dự cuộc họp mặt đã tham quan Viện bảo tàng bộ đội phòng không Nga, nơi trưng bày nhiều hiện vật, tài liệu về quá trình phát triển và những chiến công của bộ đội phòng không Nga (Liên Xô trước đây), trong đó có một gian trưng bày các hiện vật liên quan cuộc kháng chiến của Việt Nam, khi Liên Xô viện trợ cho Việt Nam tên lửa, pháo cao xạ và nhiều loại vũ khí khác, đồng thời cử chuyên gia sang giúp đỡ quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp mặt, nhiều cựu chiến binh Nga đã nói lên niềm tự hào của bộ đội phòng không Nga được góp phần giúp quân và dân Việt Nam làm nên những chiến công hiển hách, đặc biệt trong trận "Điện Biên Phủ trên không" năm 1972, và ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước gian khổ nhưng đã toàn thắng trong mùa Xuân năm 1975.

Đại sứ Việt Nam Bùi Đình Dĩnh đã cảm ơn sự giúp đỡ quý báu, vô tư của nhân dân và quân đội Liên Xô, Nga góp phần giúp Việt Nam giành lại tự do và độc lập dân tộc, có điều kiện xây dựng, phát triển đất nước trong hòa bình. Đại sứ khẳng định, ngày nay hai nước Việt Nam và Nga tiếp tục thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện vì lợi ích của nhân dân hai nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Trong hai ngày 16 và 17-2 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Ðoàn công tác của Chính phủ đã về thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An nhằm tháo gỡ khó khăn giúp tỉnh phát triển nhanh và bền vững, xây dựng Nghệ An trở thành trung tâm kinh tế-văn hóa của vùng Bắc Trung Bộ.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo các ngành kiểm tra thiệt hại do rét đậm tại xa Phù Nham. Ảnh: TT

YBĐT – Trong chuyến công tác kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tại huyện Văn Chấn ngày 16/2, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái yêu cầu huyện Văn Chấn phải huy động tổng lực đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở cùng vào cuộc với bà con nông dân nhanh chóng khắc phục hậu quả trong sản xuất nông nghiệp do đợt rét đậm vừa qua, phấn đấu hoàn thành việc gieo cấy vụ xuân trước ngày 15/3.

YBĐT - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ huyện Trạm Tấu (Yên Bái) triển khai sâu rộng tới toàn thể các chi Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ngày 13/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thường trực Chính phủ đã chủ trì cuộc giao ban với các bộ, ngành, kiểm điểm tình hình thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng về Tết và các giải pháp triển khai kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục