Ngày 6-5 khai mạc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 27-2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận và cho ý kiến Tờ trình của Văn phòng Quốc hội về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII. Các ý kiến cơ bản nhất trí với phương án kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII sẽ khai mạc sáng ngày 6-5-2008, tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội).

Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ thông qua 13 luật, cho ý kiến 10 dự án luật khác; xem xét và cho ý kiến về báo cáo kinh tế - xã hội, báo cáo ngân sách nhà nước, báo cáo tổng hợp ý kiến - kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội...

Các đại biểu cũng xem xét việc thực hiện Nghị quyết số 16/2003 QH11 ngày 17-6-2003 về việc thực hiện thí điểm tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác trực thuộc trung ương.

Ðể nâng cao chất lượng và hiệu quả của kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu các cơ quan hữu quan cải tiến cách thức trình bày báo cáo, tờ trình theo hướng ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm, nhấn mạnh các vấn đề cốt lõi cần tập trung thảo luận. Các thông tin chi tiết, lý giải cụ thể sẽ được chuẩn bị sẵn và gửi trước đến các đại biểu.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị các đại biểu chủ động chuẩn bị nội dung chất vấn để gửi đến Chủ tịch Quốc hội trong tuần đầu của kỳ họp, để Ủy ban Thường vụ Quốc hội có thời gian xem xét, thống nhất với Thường trực Chính phủ (khoảng 4-5 vấn đề nổi cộm cần tập trung chất vấn) trình Quốc hội cho ý kiến.

Kỳ họp này, sau hai ngày chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội sẽ có các Nghị quyết làm căn cứ cho việc tiếp tục giám sát và bảo đảm hiệu lực thật sự của hoạt động chất vấn.

Từ nay đến ngày khai mạc kỳ họp không còn nhiều, vì vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan cần gấp rút hoàn thành các dự án luật, báo cáo, cũng như các tờ trình liên quan việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, phê chuẩn Hiến chương ASEAN, thí điểm Hội đồng nhân dân hai cấp... để kịp trình các đại biểu QH xem xét, quyết định. 

Cũng trong ngày làm việc này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và cho ý kiến Tờ trình của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2007, phương án sử dụng nguồn kinh phí còn dư và tăng thu ngân sách trung ương năm 2007; về tình hình phân bổ, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ thời gian qua và dự kiến kế hoạch năm 2008. Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Kế hoạch và Ðầu tư Võ Hồng Phúc đã có mặt để báo cáo và tiếp thu các ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sáng 19/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). Dự buổi lễ có Thiếu tướng Võ Sở- Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục