Chủ tịch Hội thập đỏ Việt Nam: Tạo điều kiện động viên để cán bộ cơ sở tích cực hoạt động

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 17/3, đồng chí Trần Ngọc Tăng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đoàn công tác của TƯ Hội đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

Trong những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo của UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã luôn bám sát những mục tiêu nhiệm vụ trong công tác Hội, không ngừng đẩy mạnh các hoạt động từ tỉnh đến cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh có 72.717 hội viên, trên 100.000 thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ xung kích tham gia hoạt động. Năm 2007, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ thường xuyên cho gần 5.000 lượt đối tượng, trị giá trên 540 triệu đồng và 10 tấn quần áo, trị giá 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội đã làm mới 15 ngôi nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn và 1 lớp học trị giá 327 triệu đồng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội năm 2008 và những năm tiếp theo, UBND và Hội CTĐ tỉnh đã kiến nghị với Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam về công tác tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp; tăng thêm biên chế cán bộ làm công tác Hội và mong muốn được tiếp cận thêm một số dự án phòng chống thiên tai, dịch bệnh.

Phát biểu với lãnh đạo UBND và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Trần Ngọc Tăng đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt được trong thời gian qua và đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, cần có sự chỉ đạo sâu sát hơn nữa đến công tác hội cấp cơ sở để lực lượng chuyên trách Chữ thập đỏ các cấp thực sự là nòng cốt trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo; cần thiết phải nâng mức kinh phí hoạt động và mức phụ cấp cho cán bộ chủ chốt của hội ở cơ sở, tạo điều kiện động viên cán bộ cơ sở tích cực hoạt động.
 
Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 50 đối tượng nghèo và nạn nhân chiến tranh tại thành phố Yên Bái; 50 đối tượng là người già không nơi nương tựa và trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Thanh Chi - Thanh Tân

Các tin khác

Ngày 17/3, tiếp kiến Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko tại Hoàng cung, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển, tương xứng với tiềm năng và nguyện vọng của cả hai bên.

YBĐT - Ngày 15/3, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị nhằm thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ 12(bất thường) – HĐND tỉnh khoá XVI.

Sáng 16-3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao QH nước ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, lên đường thăm hữu nghị chính thức Nhật Bản.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng xem xét chất lượng quặng sắt khai thác tại xã Minh Chuẩn (Lục Yên)

YBĐT - Ngày 14/3, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tình hình khai thác, chế biến khoáng sản tại huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục