Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng kết thúc chuyến thăm Australia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/3/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 16-3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao QH nước ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, lên đường thăm hữu nghị chính thức Nhật Bản.

Trước đó, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã gặp và nói chuyện với đại diện trí thức Việt kiều đang sinh sống và làm  việc tại TP Sydney.

Chủ tịch bày tỏ vui mừng vì cộng đồng người Việt Nam ở Australia nói chung và Sydney nói riêng có nhiều đóng góp vào sự phát triển của nước sở tại, được Chính phủ và nhân dân Australia đánh giá cao. Ðồng thời  hoan nghênh và đánh giá cao việc ngày càng có nhiều trí thức người Việt định cư tại Sydney về nước đầu tư làm ăn, tham gia nghiên cứu, giảng dạy, trực tiếp góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã lắng nghe và ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết và trách nhiệm của đại diện trí thức Việt kiều. Chủ tịch QH khẳng định trách nhiệm của Ðảng, Nhà nước, trong đó có các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời mong muốn bà con kiều bào, với tài năng và tâm huyết của mình, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp CNH, HDH đất nước.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng xem xét chất lượng quặng sắt khai thác tại xã Minh Chuẩn (Lục Yên)

YBĐT - Ngày 14/3, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tình hình khai thác, chế biến khoáng sản tại huyện Lục Yên.

Từ ngày 7 đến 14-3, tại Bắc Kinh, diễn ra phiên họp vòng 24, cấp Chủ tịch Ủy ban liên hợp phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.

Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu ở đơn vị C27 (Bộ CHQS tỉnh).
(Ảnh: Thanh Liêm)

YBĐT - Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Trung ương 8 ( khoá IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về quốc phòng - an ninh (QP-AN). Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ công tác QP-AN gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Uông Chu Lưu trao đổi nghiệp vụ với các đồng chí lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh.

YBĐT - Như tin chúng tôi đã đưa, trong các ngày 13-14/3/2008, đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương làm trưởng đoàn tiếp tục thăm và làm việc với các Ngành toà án, tư pháp tỉnh và huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục