Quan hệ Việt Nam - EU có nhiều bước tiến quan trọng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2008 | 12:00:00 AM

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong việc thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và EU trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Tiếp đoàn đại biểu Nghị viện Châu Âu đang ở thăm Việt Nam, chiều 18/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh chuyến thăm là dịp tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thông tin giữa Nghị viện Châu Âu và Quốc hội Việt Nam nhằm tăng cường hiệu quả công tác lập pháp.

Phó Chủ tịch cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các Nghị sĩ Nghị viện châu Âu, đặc biệt là hỗ trợ Việt Nam từng bước xây dựng hệ thống luật pháp trong lĩnh vực kinh tế nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và EU.

Phó Chủ tịch khẳng định Quốc hội Việt Nam hoàn toàn ủng hộ những nội dung mà Chính phủ Việt Nam và EU đã cam kết; Việt Nam quyết tâm xây dựng nhà nước pháp quyền trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của EU cũng như bạn bè thế giới.

Thay mặt đoàn đại biểu, ông Csaba Ory, thành viên nhóm các Đảng Nhân dân châu Âu và Đảng Dân chủ châu Âu (EPP-ED), Ủy viên Ủy ban việc làm và các vấn đề xã hội, Nghị sĩ Hunggari, nhấn mạnh, hiện nay ASEAN và EU đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác trong quá trình hội nhập quốc tế, hai khối cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác hiệu quả nhằm cùng nhau ứng phó với quá trình toàn cầu hóa và những thách thức đặt ra cho cả ASEAN và EU. Việt Nam là một thành viên tích cực trong khối ASEAN và sự hợp tác giữa Việt Nam-EU cũng nằm trong tiến trình tích cực nói trên.

Trong thời gian ở Việt Nam, đoàn đại biểu Nghị viện Châu Âu còn thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại tỉnh Quảng Ninh, Thủ đô Hà Nội và tham gia buổi tọa đàm với các đại biểu Quốc hội Việt Nam về toàn cầu hóa và hội nhập khu vực.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Trong khuôn khổ khóa họp lần thứ 7 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đang diễn ra tại Giơnevơ, đại diện Phái đoàn Việt Nam tại văn phòng Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác đã phát biểu ý kiến về một số vấn đề được xem xét tại khóa họp này.

Đồng chí Trần Ngọc Tăng trao quà cho các cụ ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 17/3, đồng chí Trần Ngọc Tăng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đoàn công tác của TƯ Hội đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

Ngày 17/3, tiếp kiến Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko tại Hoàng cung, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển, tương xứng với tiềm năng và nguyện vọng của cả hai bên.

YBĐT - Ngày 15/3, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị nhằm thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ 12(bất thường) – HĐND tỉnh khoá XVI.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục