Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Cộng hòa Séc

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 23/3, tiếp Thủ tướng Cộng hòa Séc Mirek Topolanek đang ở thăm Việt Nam, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh, trong thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Cộng hòa Séc.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ mà Chính phủ và nhân dân Tiệp Khắc trước đây, Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Séc ngày nay đã và đang dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước.

Tổng Bí thư đánh giá cao kết quả các cuộc đối thoại chính trị ở cấp cao giữa hai Nhà nước nước, Chính phủ, Quốc hội và các Đảng cầm quyền hai nước trong thời gian gần đây; bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục phấn đấu để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và thông qua hợp tác giữa hai nước. Việt Nam sẽ làm cầu nối cho quan hệ hợp tác của Cộng hòa Séc với các nước ASEAN.

Tổng Bí Thư cũng chuyển lời cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Séc đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng những người Việt Nam ở Cộng hòa Séc ổn định làm ăn, sinh sống, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của nước bạn, làm cầu nối quan trọng cho quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước.

Thủ tướng M. Topolanek khẳng định Cộng hòa Séc coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống với Việt Nam; sẽ nỗ lực phấn đấu để không ngừng tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước trong thời gian tới; ủng hộ và làm cầu nối cho Việt Nam hợp tác với EU.

Ngày 23/3, Thủ tướng M. Topolanek đã rời thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 23/3 UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi làm việc với các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, thành viên UBND tỉnh để thông qua các báo cáo, tờ trình trình kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khoá XVI. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Sáng 21/3, tại Phủ chủ tịch, Lễ đón chính thức Thủ tướng Cộng hòa Séc Mi-rếch Tô-pô-la-nếch và Đoàn đại biểu cấp cao CH Séc đã được diễn ra trọng thể theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia.

YBĐT - Đông An vốn là xã thuần nông, nằm ở phía Bắc huyện Văn Yên (Yên Bái). Để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, hàng năm HĐND xã đều có nghị quyết theo hướng giảm dần tỷ trọng nông, lâm nghiệp và nâng cao tỷ trọng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cùng thương mại - dịch vụ. Kỳ họp thứ 8 - HĐND xã khoá XV đã đề ra 28 chỉ tiêu trong đó có 15 chỉ tiêu về kinh tế.

Lãnh đạo các nước ASEAN tại Cấp cao ASEAN- 13.

Ngày 6/3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký phê chuẩn Hiến chương ASEAN, và tiếp đó ngày 14/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã ký thư phê chuẩn bản Hiến chương này và chuyển thư phê chuẩn tới Tổng thư ký ASEAN, cùng ngoại trưởng các nước thành viên ASEAN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục