"Không sử dụng lãnh thổ Thái Lan chống lại Việt Nam"

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2008 | 12:00:00 AM

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 24/3, Thủ tướng Thái Lan khẳng định không cho phép bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sử dụng lãnh thổ Thái Lan chống lại Việt Nam và sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều sinh sống tại Thái Lan. Thái Lan đề nghị Việt Nam ủng hộ Thái Lan trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khóa tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Samak Sundaravej tại Văn phòng Chính phủ. (Ảnh: TTXVN).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Samak Sundaravej tại Văn phòng Chính phủ. (Ảnh: TTXVN).

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngày 24/3, Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Samak Sundaravej đã sang thăm chính thức Việt Nam. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi tiếp trọng thể Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Samak Sundaravej đã có cuộc hội đàm tại Văn phòng Chính phủ.  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Samak Sundaravej và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Vương quốc Thái Lan thăm chính thức Việt Nam và chúc mừng Thủ tướng Samak Sundaravej nhân dịp ngài mới được bổ nhiệm làm Thủ tướng Vương quốc Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Thái Lan. Thủ tướng Samak Sundaravej cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho Đoàn trong chuyến thăm chính thức lần này.

Trong bầu không khí hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, hai Thủ tướng đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội mỗi nước. Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước trong thời gian thời gian qua. Hai bên cũng trao đổi một số phương hướng hợp tác về chính trị, an ninh, thương mại và đầu tư.

Hai bên nhất trí thúc đẩy cơ chế tư vấn cấp Bộ trưởng Ngoại giao hai nước và Chiến lược hợp tác kinh tế chung. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác về GTVT, y tế, về sản xuất gạo, cao su và nuôi tôm.

Hai bên ký Hiệp định song phương nhằm loại trừ nạn buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và giúp đỡ nạn nhân bị buôn bán.

Về thương mại, hai bên nhất trí phấn đấu tăng kim ngạch thương mại lên gấp đôi hiện nay, khoảng 10 tỷ USD vào năm 2010. Hai bên cũng nhất trí sẽ tạo thuận lợi cho các tập đoàn doanh nghiệp lớn của Thái Lan sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội làm ăn và đầu tư trong thời gian tới. Hai bên cũng trao đổi một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có hợp tác ACMECS, hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

Thủ tướng Thái Lan khẳng định không cho phép bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sử dụng lãnh thổ Thái Lan chống lại Việt Nam và sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều sinh sống tại Thái Lan. Thái Lan đề nghị Việt Nam ủng hộ Thái Lan trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khóa tới.

Ngay sau Hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký Hiệp định song phương nhằm loại trừ nạn buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và giúp đỡ nạn nhân bị buôn bán.

(Theo CAND)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng thăm tiến độ xây dựng Nhà máy chế biến tinh bột sắn thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp ở huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa lộ, tỉnh Yên Bái trong những ngày vừa qua.

YBĐT - Việc tổ chức các cơ quan chuyên môn lần này không nhất thiết ở Trung ương có Bộ, cơ quan ngang Bộ thì cấp tỉnh có cơ quan tương ứng và tương tự ở cấp tỉnh cũng vậy. Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Sở Nội vụ đã cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên YBĐT về việc thực hiện Nghị định số 13/NĐ - CP, 14/NĐ - CP của Chính phủ.

Ban Công tác thanh niên, Công an tỉnh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi huyện Văn Chấn. (Ảnh: Pa-ri)

YBĐT - Những năm qua, Công an tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt những nội dung của Nghị quyết 49-NQ/TW đến các đơn vị, phòng ban, huyện, thị xã, thành phố.

Sáng 23/3, tiếp Thủ tướng Cộng hòa Séc Mirek Topolanek đang ở thăm Việt Nam, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh, trong thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Cộng hòa Séc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục