HĐND tỉnh Yên Bái giám sát xây dựng nhà văn hóa - thiết chế văn hóa tại thị xã nghĩa lộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - HĐND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức đoàn giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ về việc xây dựng nhà văn hóa khu dân cư, xây dựng thiết chế văn hóa và xây dựng đời sống văn minh cơ sở trong tiêu chí xây dựng thị xã văn hóa.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng thị xã văn hóa giai đoạn 2003 – 2010, bằng sự đầu tư của Nhà nước và sự đóng góp của nhân dân, từ năm 2003 đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã đầu tư nâng cấp và xây dựng được nhiều thiết chế văn hóa như: sân vận động, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích lịch sử Căng và đồn Nghĩa Lộ...

Các thiết chế văn hóa đã và đang trở thành những địa điểm để du khách đến thăm quan và là nơi để nhân dân thị xã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... Bên cạnh việc đầu tư xây dựng và nâng cấp các thiết chế văn hóa, thị xã đã xây dựng được 20 nhà văn hóa, phát huy hiệu quả hoạt động ở cơ sở.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã đánh giá cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền thị xã trong việc chỉ đạo triển khai tổ chức xây dựng nhà văn hóa, đời sống văn hóa ở cơ sở. Đồng thời, đề nghị thị xã cần có chính sách mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong việc xây dựng các thiết chế văn hóa; có cơ chế phù hợp trong thiết kế xây dựng; nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa ở cơ sở; hoàn thành tiêu chí xây dựng thị xã văn hóa giai đoạn 2003 – 2010.

Thanh Bình

Các tin khác

Ngày 27/4, tại cuộc giao ban đầu tiên của Chính phủ được tổ chức qua truyền hình trực tuyến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh cần tập trung ưu tiên kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2008), thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, tôi gửi đến toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức và lao động và đang công tác trong ngành xây dựng Yên Bái lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Bộ trưởng thăm các cháu học sinh Trường THCS Việt Hồng 1, xã Việt Hồng (Trấn Yên).

YBĐT - Ngày 25 và 26/4, đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch do đồng chí Hoàng Tuấn Anh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái.

Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XII sẽ tiến hành phiên khai mạc vào ngày 6-5-2008 và dự kiến bế mạc vào ngày 7-6-2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục