Lễ kỷ niệm 190 năm ngày sinh Các Mác

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/5/2008 | 12:00:00 AM

Sáng ngày 4/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và Thành ủy Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 190 năm ngày sinh Các Mác (05/5/1818-05/5/2008).

Trong những ngày này, cùng với nhiều hoạt động phong phú của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, chúng ta long trọng kỷ niệm 190 năm ngày sinh Các Mác, người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, bậc vĩ nhân mà cuộc đời và sự nghiệp in đậm dấu ấn in đậm lên toàn bộ lịch sử cận đại và hiện đại của nhân loại.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Lê Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Sức sống của chủ nghĩa Mác - Lênin đã được thể hiện ở chỗ nó soi sáng các nhiệm vụ lịch sử đã chín muồi của nhân loại, nó là nhiệm vụ giải phóng con người khỏi mọi hình thức áp bức, bóc lột, khỏi mọi sự tha hóa. Có thể khẳng định rằng, cho đến nay khi nhân loại đã bước vào thế kỷ XXI, chủ nghĩa Mác - Lênin vẫn là học thuyết khoa học và cách mạng duy nhất đáp ứng được nhiệm vụ lịch sử đó mà không học thuyết nào có thể thay thế được.

Sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong những năm kháng chiến cũng như trong cộng cuộc xây dựng đất nước là một minh chứng đầy sức thuyết phục về sức sống của chủ nghĩa Mác - Lênin. Tư tưởng của Các Mác và chủ nghĩa Mác - Lênin không những đã soi sáng con đường dân tộc ta đi từ cuộc đời nô lệ tối tăm đến độc lập tự do, tư tưởng của Mác, của chủ nghĩa Mác - Lênin còn tiếp tục soi sáng công cuộc đổi mới, xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ Quốc XHCN tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại của nhân dân ta hiện nay.

(Theo VTV)

Các tin khác

Cuộc họp vòng 1 Ủy ban liên hợp cắm mốc biên giới Việt Nam-Lào diễn từ ngày 1 đến 3/5 tại Hà Nội, nhằm thống nhất những nội dung thực hiện "Dự án tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào" đã được hai Chính phủ phê duyệt.

Việc thực hiện nghị quyết tạo sự đồng thuận nhất trí cao.

YBĐT - Do nắm vững phương châm chỉ đạo của trên nên việc triển khai thực hiện Nghị quyết 51 51-NQ/TW của Đảng uỷ Quân sự tỉnh Yên Bái bước đầu đã đem lại kết quả tốt, tạo sự đồng thuận nhất trí cao.

YBĐT - Để giúp các hộ nghèo và hộ chính sách sớm thoát khỏi đói nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch, phấn đấu ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo” năm 2008 đạt hơn 5 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh đạt trên 800 triệu đồng; cấp huyện, thị, thành phố đạt hơn 1 tỷ đồng trở lên; cấp xã, phường, thị trấn đạt 3,2 tỷ đồng trở lên.

YBĐT - Cuối tháng 4 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng cho các đồng chí làm công tác kiểm tra ở cơ sở, có 71 đảng viên tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục