Ngày 6/5 khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII: Sẽ thông qua 12 dự án luật

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2008 | 12:00:00 AM

Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội sáng 6-5 và sẽ kéo dài trong 1 tháng.

Thông tin từ Văn phòng Quốc hội cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 12 dự án luật và cho ý kiến về 7 dự án luật khác. Trong số các đạo luật dự kiến được thông qua lần này có Luật Quản lý và sử dụng tài sản nhà nước, Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi)…

Các dự án luật được QH cho ý kiến gồm có dự án Luật Quốc tịch (sửa đổi), Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Luật Công vụ... Bên cạnh đó, QH sẽ xem xét việc điều chỉnh địa giới hành chính thủ đô Hà Nội và một số tỉnh; việc thí điểm cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở có thời hạn tại Việt Nam…

Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội sẽ nghe báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 2007; tình hình triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 2008; tờ trình đề nghị QH phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2006 và các báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế; Ủy ban Tài chính – Ngân sách của QH và Tổng kiểm toán Nhà nước về các vấn đề trên.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 5/5, Đảng uỷ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khoá X) đến các đồng chí Uỷ viên BCH, bí thư, phó bí thư, báo cáo viên các chi đảng bộ cơ sở, trưởng các đoàn thể văn phòng Đảng uỷ khối.

Sáng mai (6-5), kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII chính thức khai mạc. Một trong những vấn đề lớn đáng quan tâm là Chính phủ sẽ giải trình như thế nào về điều hành kiềm chế lạm phát và việc điều chỉnh giảm chỉ tiêu tăng trưởng sẽ tác động đến nền kinh tế, công ăn việc làm và đời sống người dân ra sao?

Sáng ngày 4/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và Thành ủy Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 190 năm ngày sinh Các Mác (05/5/1818-05/5/2008).

Cuộc họp vòng 1 Ủy ban liên hợp cắm mốc biên giới Việt Nam-Lào diễn từ ngày 1 đến 3/5 tại Hà Nội, nhằm thống nhất những nội dung thực hiện "Dự án tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào" đã được hai Chính phủ phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục