Việt Nam yêu cầu Đài Loan hủy kế hoạch thị sát Trường Sa

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2008 | 12:00:00 AM

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nhấn mạnh Việt Nam yêu cầu phía Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch thị sát khu vực quần đảo Trường Sa.

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin người đứng đầu cơ quan quân sự Đài Loan có kế hoạch đi thăm đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa vào ngày 7/5 tới, ông Lê Dũng nói Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Dũng một lần nữa khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội sáng 6-5 và sẽ kéo dài trong 1 tháng.

Ngày 5/5, Đảng uỷ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khoá X) đến các đồng chí Uỷ viên BCH, bí thư, phó bí thư, báo cáo viên các chi đảng bộ cơ sở, trưởng các đoàn thể văn phòng Đảng uỷ khối.

Sáng mai (6-5), kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII chính thức khai mạc. Một trong những vấn đề lớn đáng quan tâm là Chính phủ sẽ giải trình như thế nào về điều hành kiềm chế lạm phát và việc điều chỉnh giảm chỉ tiêu tăng trưởng sẽ tác động đến nền kinh tế, công ăn việc làm và đời sống người dân ra sao?

Sáng ngày 4/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và Thành ủy Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 190 năm ngày sinh Các Mác (05/5/1818-05/5/2008).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục