Ấn tượng từ một Hội thi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội thi “kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Bác là hoạt động thiết thực và vô cùng có ý nghĩa đối với người dân Yên Bái.

Khó mà nói hết niềm tự hào của 25 thí sinh tham dự vòng sơ khảo và chung khảo Hội thi này, bởi họ là những người xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ hơn 1.700 thi sinh tham dự, qua 580 hội thi cấp phường, xã và 12 hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố.

 Có lẽ chưa có hội thi nào lại thu hút được sự quan tâm đông đảo của các tầng lớp nhân dân như Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có phải bởi trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người dân Việt Nam hình ảnh của Bác đã trở nên bất diệt. Bác gần gũi, thân tình. Bác là ông tiên, là ông Ké. Người là cha, là bác, là anh. Vị lãnh tụ thiên tài, người anh hùng giải phóng dân tộc, người chiến sỹ cộng sản quốc tế mẫu mực, danh nhân văn hoá thế giới Hồ Chí Minh qua giọng kể truyền cảm và cách dẫn chuyện lôi cuốn của các thí sinh đã thực sự sống động. “Bác đã đi xa mãi mãi những vẫn còn đây ấm tình Người.” Đó là cảm nhận của không chỉ riêng bà Nguyễn Thị Mai ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái mà là cảm nhận chung của nhiều người chứng kiến Hội thi.

 

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc  - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng bao Chỉ đạo cuộc vận động trao giải nhất cho thí sinh Sầm Thị Minh Khuyên.

       Lãnh đạo tỉnh trao giải nhì cho 2 thí sinh.

 

 

   Lãnh đạo tỉnh trao giải ba cho 2 thí sinh.

Phải khẳng định rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc ta. Tấm gương trọn đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; tấm gương của ý chí và nghị lực tinh thần to lớn; tấm gương kính trọng nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; tấm gương của một con người nhân ái khoan dung, nhân hậu hết mực vì con người; tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư, lối sống giải dị và đức khiêm tốn phi thường... Hội tụ ở Bác tất cả những gì là tốt đẹp và cao quý nhất. Những phẩm chất đạo đức cao đẹp và tư tưởng cách mạng vĩ đại ấy của Người được chuyển tải qua từng câu chuyện nhỏ, những câu chuyện đời thường mà hàm chứa những ý nghĩa giáo dục và giá trị nhân văn sâu sắc.

 

Háng A Thào đạt giải đặc cách. Thí sinh kể chuyện về Bác bằng song ngữ Việt - Mông.

Chuyện “Chữ quan liêu viết thế nào” của thí sinh Sầm Thị Minh Khuyên đến từ Đảng bộ huyện Văn Chấn; chuyện “một bức thư riêng của thí sinh Nguyễn Thị Thắm, Đảng bộ khối Dân chính Đảng; hay như chuyện Thời gian quý báu lắm của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm, Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ; đặc biệt, câu chuyện Bác nói chuyện tại sân Căng Yên Bái được thí sinh người dân tộc Mông, huyện Trạm Tấu Hảng A Thào kể lại bằng cả hai thứ tiếng: tiếng Việt và tiếng Mông đã làm xúc động lòng người nghe, gợi những trăn trở, suy tư trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức qua những mẩu chuyện vui mà thấm thía và còn nguyên giá trị cũng như tính thời sự cho đến tận hôm nay.
 
5 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết Hội thi thực sự xứng đáng là những thí sinh xuất sắc nhất. Họ là cán bộ hội, là giáo viên, là nữ chiến sỹ công an... Song dẫu làm nghề gì, công tác trên lĩnh vực nào thì phấn đấu sống xứng đáng với tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người vẫn là niềm khao khát lớn nhất mà mỗi thí sinh nói riêng, từng cán bộ đảng viên luôn mong hướng tới.
 

     

       5 thí sinh đạt giải đặc cách. 

 Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái đã khép lại. Thành công lớn nhất của Hội thi đó là một lần nữa đã chuyển tải sống động tư tưởng, đạo đức cách mạng của Bác đến với mọi tầng lớp nhân dân. Điều đọng lại từ cuộc vấn động lớn này chính là để chúng ta có dịp soi lại mình qua tấm gương tư tưởng và đạo đức sáng ngời của Bác, nguyện sống sao cho xứng đáng với lời dạy của Người.

Và không còn bó hẹp trong khuôn khổ của một hội thi, Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh. Đây là dịp để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trao đổi, học tập nâng cao kỹ năng và năng lực tuyên truyền đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiện vụ của công tác tư tưởng trong tình hình mới.

P.V

Kết quả Hội thi:

Giải nhất: Sầm Thị Minh Khuyên  - Đảng bộ huyện Văn Chấn

2 giải nhì: Nguyễn Thị Xuyến  - Đảng bộ huyện Văn Yên
                 Nguyễn Thị Thắm  -  Đảng bộ khối Dân chính Đảng tỉnh

2 giải ba:  Nguyễn Thị Hồng  - Đảng bộ Công an tỉnh
                 Đoàn Thị Thanh Tâm - Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 giải đặc cách cho 5 thí sinh xuất sắc; trao giải khuyến khích và thưởng cho các thí sinh tham gia Hội thi.

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 25 thí sinh dự thi.

YBĐT - 25 thí sinh đến từ 9 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh từ huyện vùng cao xa nhất tỉnh như Mù Cang Chải đến các đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố Yên Bái như đã tham dự vòng sơ khảo của hội thi.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc và đoàn công tác tới kiểm tra một điểm thăm dò khai thác đá trắng tại Lục Yên. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Ngày 15/5, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc tại huyện Lục Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Công thương, Sở Giao thông - Vận tải...

YBĐT - Tỉnh Yên Bái hiện có 3 tôn giáo là Phật giáo, Công giáo và Tin lành với khoảng trên 70.000 tín đồ. Trong những năm qua, hoạt động tôn giáo nhìn chung ổn định, diễn biến bình thường, đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân. Các tổ chức đã xây dựng đường hướng hành đạo theo pháp luật, có nhiều hoạt động tích cực theo xu hướng "đồng hành cùng dân tộc", "sống tốt đời, đẹp đạo", "sống phúc âm giữa lòng dân tộc"...

Hội thi

YBĐT - Trong 2 ngày 16 và 18/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra Hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp tỉnh đúng vào dịp cả nước thiết thực chào mừng kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục