Ngày đầu vòng thi sơ khảo Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 25 thí sinh đến từ 9 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh từ huyện vùng cao xa nhất tỉnh như Mù Cang Chải đến các đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố Yên Bái như đã tham dự vòng sơ khảo của hội thi.

 

Mới hơn 7 rưỡi sáng nhưng hội trường Trung tâm hội nghị Yên Bái  - nơi diễn ra vòng sơ khảo cấp tỉnh Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã chật kín chỗ ngồi. Ngoài thí sinh dự thi, đồng nghiệp và các em học sinh đến chào mừng, cổ vũ, Hội thi còn có đông đảo người dân thành phố quan tâm theo dõi và giành những tình cảm thành kính khi nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới và gần gũi hơn cả bởi Bác là vị  cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

25 thí sinh đến từ 9 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh từ huyện vùng cao xa nhất tỉnh như Mù Cang Chải đến các đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố Yên Bái như Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Công an tỉnh... Mỗi thí sinh mang đến Hội thi một phong cách kể chuyện, một câu chuyện cảm động về tình cảm và sự quan tâm chăm lo vô bờ bến của Bác, về tấm gương đạo đức cao đẹp, tư tưởng cách mạng vĩ đại của Người.

Gần gũi, thân tình mà thấm đẫm giá trị nhân văn, những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được chuyển tải qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã, đang tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh; đẩy lùi sự thoái hoá về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Vòng sơ khảo và chung kết Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái sẽ khép lại sau 3 ngày tổ chức (từ ngày 16 đến ngày 18/5/2008). Đây sẽ là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên học tập và soi lại mình qua những câu chuyện cảm động, những việc làm giản dị, những cử chỉ rất đỗi gần gũi thân tình của Bác, từ đó ra sức học tập, phấn đấu luyện rèn chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức, lối sống cho thật xứng với lời dạy của Người.

Minh Thúy -Thanh Tân

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc và đoàn công tác tới kiểm tra một điểm thăm dò khai thác đá trắng tại Lục Yên. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Ngày 15/5, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc tại huyện Lục Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Công thương, Sở Giao thông - Vận tải...

YBĐT - Tỉnh Yên Bái hiện có 3 tôn giáo là Phật giáo, Công giáo và Tin lành với khoảng trên 70.000 tín đồ. Trong những năm qua, hoạt động tôn giáo nhìn chung ổn định, diễn biến bình thường, đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân. Các tổ chức đã xây dựng đường hướng hành đạo theo pháp luật, có nhiều hoạt động tích cực theo xu hướng "đồng hành cùng dân tộc", "sống tốt đời, đẹp đạo", "sống phúc âm giữa lòng dân tộc"...

Hội thi

YBĐT - Trong 2 ngày 16 và 18/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra Hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp tỉnh đúng vào dịp cả nước thiết thực chào mừng kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

YBĐT - Ở Yên Bái đã có những biện pháp tích cực trong chỉ đạo cụ thể, thực hiện các giải pháp của Chính phủ đề ra nhằm khôi phục sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục