Chủ tịch nước gửi thư nhân Ngày truyền thống Phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2008

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vừa có thư gửi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ nhân Ngày truyền thống phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2008, toàn văn như sau:

Ðồng bào và các đồng chí thân mến!

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, nước ta đã và đang phải gánh chịu những tác động khá rõ nét. Trong ba năm gần đây 2005, 2006 và 2007 bão, lũ, lụt thường xuyên xảy ra trên phạm vi cả nước với diễn biến phức tạp và mạnh hơn so với trung bình nhiều năm; đặc biệt, lũ, ngập lụt trên diện rộng cả tháng ở miền Trung, triều cường xảy ra liên tiếp và lớn gây ngập lụt nặng nề ở thành phố Hồ Chí Minh là hiện tượng hiếm thấy từ trước đến nay. Những tháng đầu năm 2008 tình hình thời tiết nước ta tiếp tục có nhiều diễn biến bất thường; áp thấp nhiệt đới xuất hiện ngay trong tuần đầu của năm; rét đậm, rét hại kéo dài lịch sử; bão sớm và mạnh đã gây thiệt hại đối với tàu thuyền đánh bắt xa bờ; lốc xảy ra nhiều; nắng nóng xuất hiện sớm.

Thiên tai còn những diễn biến phức tạp, khó lường. Tôi mong các cấp, các ngành, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước nâng cao tinh thần cảnh giác, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chiến lược phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai đã được phê duyệt. Các bộ, ngành và địa phương cần xây dựng chương trình hành động, nâng cao nhận thức cho nhân dân về thiên tai và biến đổi khí hậu, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện, dự báo, cảnh báo kịp thời, phối hợp chặt chẽ trong chỉ huy, chỉ đạo với phương châm "Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả".

Nhân kỷ niệm lần thứ 62 Ngày truyền thống Phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai của Việt Nam (22-5-1946 - 22-5-2008), tôi thân ái chúc đồng bào, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão các cấp, các ngành đoàn kết, hợp đồng chặt chẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2008.

Chào thân ái và quyết thắng!

Các tin khác
Bác Hồ, lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam (Ảnh tư liệu)

Bác từng nói, hoài bão lớn nhất của Bác là “dân tộc Việt Nam được độc lập, nhân dân được tự do, mọi người đều có cơm ăn, áo mặc, đều được học hành”. Để lái con tàu cách mạng Việt Nam đi đến mục tiêu ấy Bác đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, mất mát.

Sáng 18/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, thành phố Hà Nội đã tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2008).

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh.

YBĐT - Hội thi “kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Bác là hoạt động thiết thực và vô cùng có ý nghĩa đối với người dân Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 25 thí sinh dự thi.

YBĐT - 25 thí sinh đến từ 9 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh từ huyện vùng cao xa nhất tỉnh như Mù Cang Chải đến các đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố Yên Bái như đã tham dự vòng sơ khảo của hội thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục