Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/6/2008 | 12:00:00 AM

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 18 đã chính thức khai mạc chiều 5/6 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 900 nữ doanh nhân, giáo sư, lãnh đạo chính phủ từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Hội nghị này là dịp tốt để các đại biểu tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, cùng nhau hợp tác với mục tiêu chung là vì sự bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trên toàn thế giới.

Thủ tướng nhấn mạnh, những vấn đề được thảo luận tại hội nghị lần này cũng là những vấn đề Việt Nam hết sức quan tâm trong công cuộc đổi mới đất nước.

Thủ tướng cho biết ở Việt Nam, phụ nữ là lực lượng to lớn trong mọi lĩnh vực của đời sống, giữ nhiều vị trí quan trọng của quốc gia, nhiều vị trí lãnh đạo Nhà nước, bộ ngành, địa phương là phụ nữ, trong Quốc hội khoá XII hiện nay, các đại biểu nữ chiếm tới 26%; trong lĩnh vực kinh doanh, khoảng trên 1 triệu chị em lãnh đạo khoảng 25% số doanh nghiệp, công ty và trên 30% doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, ước tính mỗi doanh nhân nữ tạo ra 4 việc làm; nhiều chị em điều hành những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định “những thành tựu về thực hiện bình đẳng giới mà Việt Nam đạt được thời gian qua, bên cạnh những nỗ lực to lớn của Nhà nước, nhân dân Việt Nam, có sự ủng hộ, hỗ trợ và hợp tác rất quan trọng của bạn bè quốc tế, trong đó có tổ chức phụ nữ”.

Theo bà Irene Natividad, mục đích của Hội nghị lần này là tạo ra một diễn đàn toàn cầu trong đó việc trao đổi các chiến lược hiệu quả mà phụ nữ đảm trách trong chính phủ, trong doanh nghiệp hoặc các tổ chức phi chính phủ luôn luôn là cần thiết và đúng thời điểm.

Tại lễ khai mạc, đại diện các nhà lãnh đạo nữ của nhiều quốc gia đã phát biểu chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế mang tính bền vững, công bằng xã hội, tạo điều kiện hơn nữa cho phụ nữ tiếp cận với giáo dục, chính trị.

Trong ba ngày hội nghị, với chủ đề “Phụ nữ và châu Á – Động lực của nền kinh tế toàn cầu”, các đại biểu tập trung thảo luận về cơ hội và thách thức đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giới thiệu các tấm gương phụ nữ thành công trong kinh doanh và đánh giá kết quả hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ.

Trong khuôn khổ hội nghị, Diễn đàn Kinh doanh tại Việt Nam đã diễn ra chiều ngày 5/6. Lễ trao giải cho các nữ doanh nhân tiêu biểu của ASEAN diễn ra vào tối 5/6.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện trồng cây, phát động phong trào bảo vệ môi trường.

YBĐT - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch Thường trực­ UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Bình tại lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới do UBND huyện Văn Yên và sở Tài nguyên môi trường phối hợp tổ chức sáng 5/6.

Chiều 4/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã rời thủ đô Viên, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Áo theo lời mời của Tổng thống Heinz Fisher.

YBĐT - Công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm 2008 trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Yên Bái đã được cấp uỷ, chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; đã trở thành phong trào hành động tự giác cả về ý chí và hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh.

Ngày 3-6, sau gần một tháng làm việc, kỳ họp thứ ba, QH khóa XII vào ngày làm việc cuối cùng và họp phiên bế mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục